HTC trong tôi – Ký ức 10 năm tuổi

Những ký ức thăng trầm, những mảng màu sáng tối, tất cả như khắc họa lên bức tranh của cả một giai đoạn hình thành và phát triển HTC trong suốt hành trình 10 năm qua. Những cảm xúc, kỷ niệm từ những ngày đầu thành lập luôn được lưu giữ cẩn thận trong trái tim mỗi con người, hãy cùng chúng tôi đến với những kỷ niệm đặc biệt ấy qua các nhân vật đặc biệt.

Anh Nguyễn Văn Điền – BP. TCKT


Tôi là một trong những người đầu tiên tham gia dự án xin lắp ráp xe du lịch Hyundai tại Việt Nam. Đây là một dự án lớn, với những yêu cầu khó, đòi hỏi mọi người phải tập trung tuyệt đối. Tuy nhiên, thời điểm đó, nhóm chúng tôi hầu hết đều chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm dự án. Nhưng bằng sự quyết tâm, nỗ lực, sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo, cuối cùng dự án cũng hoàn thành xuất sắc.

Có một kỷ niệm trong quá trình làm dự án cho đến giờ tôi vẫn không thể quên được, đó là hôm cuối cùng của deadline phải hoàn thành dự án, mọi người đều ở lại rất muộn và quyết tâm làm cho xong. Anh em ai cũng thấm mệt, đúng lúc đấy thì chị Hồng Anh – Phó Tổng Giám đốc đến, nói chuyện động viên và đích thân vào bếp chuẩn bị đồ ăn để bồi dưỡng anh em. Những hành động quan tâm chân thành khiến chúng tôi nhớ mãi, và chính những điều đó là động lực giúp chúng tôi hoàn thành dự án.

Chị Đặng Thị Thu Mây – BP. Logistics


Tôi là thành viên của đại gia đình Thành Công đến nay là hơn 14 năm, một quãng thời gian khá dài để đong đếm không biết bao nhiêu là kỷ niệm. Ở công ty thì các anh chị em cùng làm việc, cùng chơi với nhau rất thân, và có một đặc điểm chung đó là từ lãnh đạo đến nhân viên đều dành tình yêu lớn cho bóng đá.

Cái khoảnh khắc làm tôi nhớ mãi đó là thời điểm năm 2018 khi đội tuyển U23 Việt Nam đã viết lên câu chuyện cổ tích khi xuất sắc vượt qua đội U23 Qatar để vào đến chung kết, khi đó, cả công ty khoác lên mình màu áo đỏ, với những lá cờ đỏ sao vàng để cổ vũ cho đội tuyển. Lúc mọi người tập trung hết ở dưới sảnh tầng 1 tòa nhà Thành Công, và đợi sếp Đức xuống. Tất cả đều như dậy sóng trong lòng nhưng cố gắng kìm nén lại. Rồi lúc thang máy mở ra, sếp bước ra, tất cả như vỡ òa, và hò dô, hô vang Việt Nam chiến thắng, ai ai cũng xúc động và vô cùng phấn khích. Mọi khoảng cách như bị xóa nhòa, ai ai cũng ôm nhau để hòa chung niềm vui chiến thắng của dân tộc.

Anh Nguyễn Đức Trang – BP. HCNS


Tôi gia nhập HTC từ năm 2010, đến nay cũng là hơn 9 năm, tôi cảm thấy anh em trong đội xe và toàn công ty rất gắn bó, đoàn kết, cùng nhau phấn đấu làm tốt công việc. Từ khi thành lập đến giờ công ty phát triển mỗi năm một lớn mạnh. Tôi là người lái xe, may mắn được nhận nhiệm vụ lái xe cho Tổng Giám Đốc.

Và cho đến giờ tôi vẫn không bao giờ quên được kỷ niệm ngày đầu tiên đi làm. Hôm đó tôi quên rằng Tổng Giám Đốc có lịch đi công tác sớm, nên tôi đi làm như giờ thường ngày, đang đi đến gần công ty thì Tổng Giám Đốc gọi. Lúc đó tôi đã thấy rất có lỗi và khi đến thì có xin lỗi TGĐ. Nhưng câu chuyện lỗi lầm của ngày đầu tiên đó vẫn chưa kết thúc. Tôi đưa TGĐ đi công tác Thanh Hóa, đi đến đoạn Bỉm Sơn, kể ra tôi đi thẳng thì sẽ không vấn đề gì, nhưng không hiểu sao tôi cứ chần chừ dập dình lại thành ra vượt đèn đỏ, và bất ngờ bị cảnh sát giao thông đuổi bắt. Lúc đó tôi vô cùng ái ngại cho bản thân, xấu hổ với sếp. Nhưng thật may mắn là TGĐ không trách phạt mà chỉ nhắc nhở tôi để ý hơn. Đó là kỷ niệm tôi không bao giờ quên được, và cũng như là bài học xương máu trong suốt 9 năm qua, mà tôi chưa bao giờ để tái phạm lại.

Anh Vương Xuân Long – BP. Dịch Vụ


Tôi gia nhập HTC từ ngày 15/09/2009 đến nay là gần 10 năm. Trong suốt quá trình làm việc ở đây tôi cảm thấy rất vui vì được làm việc tại một công ty với tốc độ tăng trưởng mạnh, cứ năm sau lại phát triển hơn năm trước, một môi trường mà tất cả mọi người đều vui vẻ hòa đồng, nhiều phong trào, sự kiện được tổ chức. Và đặc biệt nhất là Ban Lãnh Đạo có tầm nhìn, có tài định hướng và rất chia sẻ với anh em. Trong Ban Lãnh Đạo thì tôi may mắn được quen biết anh Lê Trọng Thanh từ thời còn học cùng trường Đại Học, trước cả khi vào HTC, tôi đã học được rất nhiều từ anh ấy và cũng rất vui vì đến nay, gần 10 năm rồi anh Thanh vẫn đang đồng hành cùng HTC.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi đó là một vụ cả văn phòng phải chạy cháy (cười), đã có một vụ cháy xảy ra, tuy chỉ là vụ cháy nhỏ thôi, nhưng nó cũng để lại dấu ấn sâu đậm, tài liệu của tôi đến bây giờ vẫn còn ám khói. Ở đâu cũng vậy, trong quá trình làm việc không tránh khỏi những điều không may, không phải lúc nào chúng ta cũng gặp thuận lợi. Sau những sự cố xảy ra thì thấy được sự gắn kết, đồng lòng với nhau để cùng vượt qua những khó khăn đó.

Anh Phạm Thanh Bình – BP. TCKT


Tôi gia nhập công ty cách đây 9 năm, thời gian làm việc tại HTC cũng gần bằng tuổi sinh nhật của công ty. Cũng như các doanh nghiệp khác, khi mới thành lập công ty cũng gặp những khó khăn bước đầu, nhưng dưới sự lãnh đạo tài tình của Ban Lãnh Đạo và sự nhiệt huyết của CBNV thì hiện nay Hyundai Thành Công đã trở nên lớn mạnh. Tôi có rất nhiều kỷ niệm ở Hyundai Thành Công, với tôi HTC như gia đình thứ Hai, tôi rất nhớ những kỷ niệm những dịp đi du lịch, đi team building, mọi người gắn kết, gần gũi, tạo không khí như những người thân trong gia đình.

Đặc biệt tôi có một kỷ niệm đối với Tổng Giám Đốc Lê Ngọc Đức, trong một lần đi team building cùng công ty, tôi được vào cùng đội với TGĐ, được gần gũi anh, cùng anh tham gia những trò chơi, vượt qua những thử thách. Và trong một trò chơi tập thể, khi quản trò ra hiệu cho mọi người chạm má vào nhau, tôi mới chạm má vào TGĐ và bị râu cắm vào má. Đau quá (Cười lớn).

Để chúc mừng Hyundai Thành Công tròn 10 năm tuổi, tôi cũng có 1 bài thơ gửi tới toàn thể anh chị em cán bộ nhân viên và lãnh đạo công ty:

Mười năm thấm thoát đã qua rồi

Thành Công luôn ở trái tim tôi

Từ thuở sơ khai còn bé nhỏ

Mà nay lớn mạnh khác xưa rồi.

 

Như ong cần mẫn xây mật ngọt

Đem đến cho đời ngát hương say

Đồng tâm hợp lực cùng xây dựng

Bền vững Hyundai mãi sau này.

 

Hôm nay ta bước sang tuổi mới

Khí thế tưng bừng hạ quyết tâm

Chỉ tiêu định mức luôn luôn vượt

Doanh số đề ra ắt hoàn thành

 

Chúc mừng sinh nhật tuổi mười tròn

Thành Công vững bước tiến xa hơn

Tương lai tươi sáng đang rộng mở

Rực rỡ ánh dương rạng chân trời!!!

 

Trang Vũ (ghi)