[Hương vị tình thân] Hạnh phúc giản dị

Hình ảnh và bài chia sẻ của chị Hoàng Thị Hồng Thắm đến từ bộ phận HCNS – Hyundai Lam Kinh.

Mỗi ngày khi thức dậy, nhìn những người yêu thương của mình vẫn luôn bên cạnh và khỏe mạnh, bản thân đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.

Cuộc sống thường ngày yên ả của trước đây, mỗi ngày bố mẹ tất bật đi làm, con tất bật đi học đã không còn. Dịch bệnh kéo đến thay vào đó là những ngày nghỉ luân phiên của bố mẹ, con gái đi học thì ít mà nghỉ thì nhiều. Cả gia đình có nhiều thời gian bên nhau, nhưng không thể đi chơi xa, không đưa con đi đây đi đó khám phá cuộc sống.

Thay vì sẽ tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần đưa con đi chơi, dạy con những điều bổ ích ngoài cuộc sống thì bây giờ cả gia đình thích nghi với cuộc sống khép kín trong nhà. Bố mẹ sẽ dậy con cách đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, vệ sinh đồ dùng cá nhân mỗi ngày. Mỗi ngày nghỉ trước đây của con gái rất háo hức được đi ăn món này món kia, thì bây giờ sẽ được thay thế bằng đầu bếp bố mẹ và ông bà nội.

Tuy nhiên thật may mắn, vì dù cuộc sống, dịch bệnh có khó khăn thì cả gia đình vẫn được bên nhau, yêu thương nhau mỗi ngày. Có lẽ đó là “hương vị của tình thân”, dù có trong hoàn cảnh như nào, tình thân, tình cảm gia đình vẫn luôn bên ta và giúp ta vượt qua mọi điều.

Mỗi ngày trôi qua đều cầu chúc cho gia đình luôn bình an, sức khỏe, cầu mong thế giới sớm chiến thắng đại dịch Covid 19.