[Hương vị tình thân] Hạnh phúc đơn sơ

Hình ảnh và bài chia sẻ của Anh Đỗ Xuân Sơn – Phòng chất lượng – TCHS.


Tháng 9 về mang theo chút gió heo may, ai còn nhớ cảm giác đạp xe bon bon trên những con đường rơm, nắng vẫn trải dài rồi cơn mưa đến bất chợt, nó làm cho tâm hồn chúng ta thư thái tận hưởng cuộc sống một cách dịu dàng với những yêu thương, thương nhớ đầy hơn.

Tôi luôn bắt đầu ngày mới bằng một năng lượng tràn đầy và một tâm hồn tươi trẻ bởi vì tôi được nuôi dưỡng trong một gia đình hạnh phúc. Nó sẽ tuyệt vời hơn khi tôi được chia sẻ và lan toả những khoảnh khắc yêu thương cùng các bạn.

Ai cũng nói: “Tôi rất giống cha”, tôi luôn tự hào về điều đó. Cha tôi là người thích sự sáng tạo, khoa học và linh hoạt quyết đoán – điều này đã truyền lửa cho ước mơ của tôi, cho tôi sự đam mê yêu nghề và nghề cũng đã chọn tôi, để hôm nay tôi vinh dự là một thành viên trong ngôi nhà lớn mang tên: Tập đoàn Thành Công.

Tôi thấy sự bình yên đến lạ, khi nhìn cô con gái bé bỏng của tôi cười thật tươi ngồi sau chiếc xe đạp cũ ông lai, mồ hôi ướt áo, tự nhiên tôi thấy mình trong đó các bạn ạ! Bóng cha tôi có chút nhỏ, gầy đi nhưng bờ vai ấy vẫn vững chãi và bao la chở che biết nhường nào.

Các bạn biết không? Món ăn tôi yêu thích nhất là cá kho của mẹ, món cá rô thơm ngon béo ngậy trong khói chiều luôn làm tôi thèm và nhớ mỗi khi đi công tác xa nhà. Hôm nay khi đi làm về tới cổng tôi đã thấy mùi thơm hấp dẫn đầy quen thuộc đó, biết chắc thực đơn tối nay sẽ có món cá kho, tôi vui vẻ hào hứng như con nít vội vàng đi tắm thật nhanh để còn dọn cơm. Khi cả nhà quây quần bên mâm cơm, bố tôi nói: “Cá kho mặn quá bà nó ơi”, mẹ tôi cười bảo: “Chắc tôi lại cho muối hai lần”, nói xong mẹ vội gắp cho tôi con cá và nói: “Con ăn đi, con này nó ở trên chắc là đỡ mặn”. Nghe xong tôi định giận dỗi nhưng khi nhìn đôi bàn tay nhăn nheo, lem luốc tro bếp của mẹ, lòng tôi như thắt lại bởi tôi biết mẹ của tôi đã già và trí nhớ không được như xưa nhưng vì tôi thích, vì chiều con trai cưng mà mẹ tôi vẫn giữ nếp kho cá bếp củi đến giờ. Với tôi: Cá hôm nay có đậm vị hơn nhưng tôi lại thấy nó là ngon nhất, bởi tôi được đón nhận những điều thật ngọt ngào.

Mọi cuộc gặp gỡ đều do nhân duyên, nhờ nhân duyên mà chúng ta gặp gỡ được một nửa của cuộc đời, người sẽ cùng ta căng buồm vượt sóng ra khơi. Cảm ơn cốc trà ấm của vợ mỗi sáng mai thức dậy cùng bát cơn nóng ấm dạ, đầy yêu thương. Tôi thấy mình thật may mắn, sau mỗi ngày làm việc vất vả luôn có người lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng tôi giữ lửa hạnh phúc và cho tôi cả một thanh xuân ấm áp.

Nhà là tổ ấm, là nơi ta tìm về, là nơi bão dừng sau cánh cửa. Còn gì quý giá, tuyệt vời và hạnh phúc hơn khi trong ngôi nhà ấy luôn đầy ắp tiếng cười của trẻ thơ và bóng mát chở che của những cây gạo cội. Tôi nhận thấy, Cội nguồn của tình yêu, hạnh phúc luôn nằm sâu trong mỗi chúng ta vì vậy hãy trân quý những người bên bạn và mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. Đó là cách mà chúng ta tận hưởng cuộc sống và sống một cách trọn vẹn với cuộc đời.