Lấy khách hàng làm trung tâm giúp doanh nghiệp đi đến thành công dễ dàng hơn

Lấy khách hàng làm trung tâm đang được các doanh nghiệp tập trung cho chiến lược cốt lõi của sự phát triển. Bởi khách hàng luôn là yếu tố quan trọng tạo nên lợi nhuận và thương hiệu cho một doanh nghiệp. Để tạo ra sự khác biệt cả về sản phẩm lẫn dịch vụ nhằm bán hàng và giữ vững vị thế trên đường đua cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các doanh nghiệp nói chung và ngành công nghiệp ô tô nói riêng đang lấy khách hàng làm trung tâm để xây dựng chiến lược hoạt động.

Vậy lấy khách hàng làm trung tâm là gì? Lấy khách hàng làm trung tâm có nghĩa là doanh nghiệp luôn chú trọng, hướng mục tiêu vào những nhu cầu của khách hàng. Việc lấy khách hàng làm trung tâm là việc có được một cá nhân khách hàng cụ thể và cố gắng để đáp ứng được càng nhiều nhu cầu của vị khách đó càng tốt. Với chiến lược này, doanh nghiệp đề cao tính con người và mong muốn có được sự hài lòng toàn diện từ họ. Tâm lý chung khách hàng bao giờ cũng dễ bị thu hút bởi những đề nghị hấp dẫn từ các nhà cung cấp khác nhau. Họ luôn muốn có được mức giá hời và tìm thấy sự hài lòng trong cách thức phục vụ khách hàng. Vì thế, doanh nghiệp nên chú trọng vào văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm. Và thường thì những doanh nghiệp làm tốt công tác này sẽ có được kết quả như mong đợi.

Sự hài lòng của khách hàng có vai trò to lớn với doanh nghiệp. Để giúp doanh nghiệp sở hữu khối tài sản to lớn và vô hình là lòng trung thành của khách hàng, chúng ta cần đặt khách hàng lên trên đầu các yếu tố khác và việc lấy khách hàng làm trung tâm sẽ làm kim chỉ nam trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Chúng ta phải luôn nhớ rằng sự hài lòng của khách khiến doanh nghiệp có động lực tiến xa đáng kể.

Vậy làm thế nào để có một nền văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm:

  • Trước tiên phải xác định khách hàng mục tiêu.
  • Tạo dựng nền văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm:

+ Hoạt động trên nền tảng thấu hiểu với khách hàng;

+ Tuyển nhân sự định hướng khách hàng;

+ Chia sẻ những thông tin tổng quan về khách hàng;

+ Thúc đẩy những tương tác trực tiếp với khách hàng;

+ Kết nối văn hóa nội bộ với chiến lược trải nghiệm khách hàng.

  • Đào tạo về dịch vụ khách hàng: Hãy cho nhân viên nhận thức và hiểu được mục đích chính là đề cao khách hàng, luôn tạo cho họ sự trân trọng tuyệt đối, đối xử, giao tiếp và thái độ luôn cởi mở, hòa nhã là chìa khóa dẫn đến thành công. Vì vậy, nên đào tạo và tư vấn cho nhân viên ngay từ khi mới vào để họ có một phương hướng làm việc rõ ràng. Bên cạnh đó, những quyết định của nhân viên sẽ có tác động trực tiếp đến khách hàng, và duy trì sự thành công của công ty.
  • Tạo động lực cho nhân viên:

+ Trao thưởng những nhân viên giúp khách hàng hài lòng;

+ Tổ chức những sự kiện hàng năm, hàng tháng kết nối doanh nghiệp, nhân viên với khách hàng;

+ Tổ chức các chuyến du lịch.

  • Luôn luôn ưu tiên khách hàng là số 1: Khách hàng luôn là yếu tố quan trọng tạo nên lợi nhuận và thương hiệu cho một doanh nghiệp. Đứng trước tất cả yếu tố và biến động khác nhau trên thị trường, các doanh nghiệp cần ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Từ đó, các doanh nghiệp mới có định hướng rõ ràng nhằm xây dựng văn hoá, nghiên cứu công nghệ, phát triển sản phẩm và thiết kế những trải nghiệm tốt nhất thực sự hướng về quyền lợi của khách hàng. Nhưng lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển không chỉ giới hạn ở hoạt động của các doanh nghiệp, mà còn liên quan đến nhiều hoạt động xây dựng chính sách, và cả đầu tư phát triển công nghệ, hệ thống hạ tầng. Theo đó, “Lấy khách hàng làm trung tâm” chắc chắn sẽ trở thành phương châm chủ chốt và là chiến lược cốt lõi cho kế hoạch phát triển bền vững mà các doanh nghiệp nói chung cũng như toàn ngành công nghiệp ô tô nói riêng đều hướng đến trong tương lai.

Nhìn chung, việc lấy khách hàng làm trung tâm mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều hiệu quả. Không chỉ làm tốt công tác chăm sóc khách hàng mà còn góp phần không nhỏ vào việc tăng trưởng cho doanh nghiệp.


PHÁT ĐỘNG CHỦ ĐỀ CHIA SẺ VỀ “LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM” 🎯🎯🎯

Lấy khách hàng làm trung tâm là một trong những Giá trị cốt lõi quan trọng của Khối Ô tô Tập đoàn Thành Công. Bạn hiểu thế nào về nó và theo bạn làm thế nào để thực sự “Lấy khách hàng làm trung tâm”?

🎁 Hãy viết bài chia sẻ quan điểm của bạn và gửi về cho chúng tôi. Những phần quà thú vị sẽ dành cho các bài viết hay, hấp dẫn được chọn đăng trên fanpage TC MOTOR 360 độ.

📌 Thời gian nhận bài: Từ ngày 15 – 31/12/2020.

📌 Nhuận bút dành cho bài được chọn đăng lên tới 500.000 đồng.

#LayKhachHangLamTrungTam


Đặng Thị Phượng

Nhà máy xe khách xe bus