[Mùa thu tôi yêu] Hà Nội mùa này ta đi đâu?

Hà Nội ngày tháng năm đang chập chững của những ngày đầu Thu, không còn oi nóng như mùa Hạ, mưa cũng nhiều hơn. “Một cơn mưa đi qua để lại, những ký ức anh và em” (Dấu mưa- Trung Quân Idol). Và nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu thì tôi sẽ giúp bạn một vài ý tưởng nhé, Let’s go!

Đúng 7h sáng Chủ Nhật thức giấc, lái xe dạo quanh các con phố, dừng chân lại tại phố Phan Đình Phùng và check in sống ảo:

Nắng chiếu qua hàng cây.

Anh thì vẫn đứng đấy.

Vì sao em không thấy.

Thổn thức bao đêm, em không thấy cũng đúng thôi, giờ này chắc em đang ngủ.


Kế đến ta lái xe qua Số 8 Hàng Đồng, gọi 1 bát bánh đa cua đầy đủ thêm sa tế nhiều hành (nên nhớ nhiều hành vì chúng ta lớn rồi). Quán này mình tình cờ phát hiện ra khi đi lang thang phố cổ. Quán nhỏ, ghế nhỏ mà cũng ngót hơn 30 năm rồi, cô chú bán hàng thì rất thân thiện và vui vẻ. Vừa ngồi ăn vừa ngắm dòng người qua lại, cảm nhận vị đậm đà của nước dùng, thêm chút cay cay từ sa tế ngon nhức nách, ăn rồi là nhớ mãi.

Kế đến dạo quanh phố cổ, xà vào một gánh kem khói chẳng hạn.

Hay đơn giản ghé vào một quán nhỏ mua một chút đồ thủ công. Dạo quanh phố, cảm nhận dòng chảy cuộc sống Hà thành. Lắng nghe tâm tư tình cảm của bác bán hàng rong, cô hàng xén thân thuộc, đa phần đều là “mua đi con ơi!”.

Loanh quanh ta lạc bước đến phố bích họa Phùng Hưng, nhìn vào ống kính máy ảnh để chuẩn bị lưu lại hình ảnh “cô gánh hàng rong” quen thuộc của thập niên 70, thấp thoáng bóng dáng mẹ, bà mình trong đó. Bất chợt bắt gặp một ánh mắt và nụ cười đó làm tim tôi tan chảy.


Khá mệt rồi đó nhỉ, vậy thì hãy quay lại hồ Gươm ngồi hóng gió, xem các đoàn ban công biểu diễn hoàn toàn miễn phí.


Hãy thử một lần bỏ dép và đi chân trần trên đoạn đường này khi mà mặt trời sắp ngả bóng, có thể ta đã mệt nhoài với một tuần làm việc, kiệt năng lượng với hành trình ngày hôm nay, nhưng tôi tin tinh thần bạn đã thực sự thoải mái để bắt đầu một tuần mới.

Hoặc nếu bạn có nhiều thời gian hơn, có thể nghĩ đến các chuyến đi xa ngay gần Hà Nội như Tam Đảo, thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, chỉ cách trung tâm thủ đô khoảng 80km về phía Bắc.  ( Y chang thời tiết Hà Nội hôm nay).


Hay ghé thăm làng cổ Đường Lâm, để trải nghiệm những hình ảnh thân thuộc đậm nét thôn quê miền Bắc như những mái ngói, con đường cổ kính hay những cây, đa giếng nước, sân đình.


Lan man Hà Nội rồi nhỉ, vậy ngoài Hà Nội thì sao. Có 2 điểm đến mà tôi nghĩ bạn nên cân nhắc đó là Sa Pa, thành phố trong sương.


Tận hưởng tiết trời se se lạnh mà chỉ đây mới có, gọi 1 ly Capuchino và nhìn ngắm núi rừng Tây Bắc thì còn gì tuyệt hơn.


Địa điểm thứ hai Hội An – Đà Nẵng. Ban ngày ta có thể vui chơi trên những bờ cát trắng, ăn hải sản, thì ban đêm hay ghé thăm phố cổ Hội An. Bạn sẽ bị thu hút bởi những ngôi nhà cổ kính, bởi vẻ đẹp thơ mộng của đèn lồng nhiều màu sắc.


Thử một lần đi thuyền trên sông Đoài, thả đèn hoa đăng trôi lững lờ, tạo lên một khung cảnh lung linh, huyền ảo.

Đó là những địa điểm mà tôi muốn gợi ý cho bạn nếu muốn làm vào cuối tuần.

À! Còn một nơi nữa, một nơi đáng đi nhất đó là … NHÀ.

Đúng vậy, dù có dãn cách vì ảnh hưởng của covid-19 hay không thì Nhà vẫn là nơi tuyệt nhất. Hãy thức dậy vào 7h sáng hoặc muộn hơn, check in ngay tại vườn nhà mình thay vì phố Phan Đình Phùng hay hồ Gươm.

Tự úp cho mình một bát mỳ thay vì ra ngoài ăn, hoặc nếu có thèm quá thì nhớ đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn như cô chủ quán bánh đa cua số 8 Hàng Đồng nhé.

Pha cho mình một tách cafe, ngồi nhâm nhi và nghĩ xem tối nay ăn gì?


Cứ vào độ tháng 9, khi tiết trời thu đã ngập đầy, lòng người lại man mác những nỗi niềm khó tả. Mùa này đi dưới những tán cây đường Kim Mã, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Trần Phú… (Hà Nội) chắc chắn bạn sẽ phải nán lại cảm nhận nét thi vị nhuốm màu vàng úa của thời gian.

Hãy chia sẻ cùng TC MOTOR 360 độ những hình ảnh, câu chuyện, cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ của bạn về mùa thu và nhận phần quà thú vị từ BBT nhé 😉

Thời gian nhận bài từ 17/9 – 2/10/2020 qua fanpage TC MOTOR 360 độ hoặc hòm mail hr@tcmotor.vn.

📌 Hình thức:
– Video dưới 4 phút (mp3, mp4);
– Thơ, Tự sự (văn);
– Chuỗi các Ảnh (tối thiểu 5 ảnh) kèm chú giải (tối thiểu 200 chữ).

📌 Tính nhuận bút cho các bài viết được tuyển chọn đăng trên website/ fanpage TC MOTOR 360 độ:
– Loại 1: Video dưới 4 phút + Văn xuôi từ 500 chữ trở lên: Lên đến 500.000 đồng/nội dung;
– Loại 2: Thơ / Văn xuôi dưới 500 chữ / Chuỗi ảnh kèm chú giải: Lên đến 300.000 đồng/nội dung.

#MuaThuToiYeu#CamXucMuaThu#TCMOTOR


Tác giả: Nguyễn Ngọc Tân

Đơn vị: HTCV