Đồng nghiệp tôi – Những người lao động lặng lẽ

Tôi là Đỗ Thị Thu Huyền – Nhân viên y tế kiêm nhân viên An toàn của nhà máy xe khách xe bus. Tôi vào nhà máy làm viêc đã được hơn 2 năm. Thời gian vào làm ở nơi đây với tôi không quá ngắn cũng không quá dài nhưng cũng đủ cho tôi cảm nhận được sự ấm áp nơi ngôi nhà chung tôi làm việc. Xung quanh tôi có rất nhiều các đồng nghiệp, nam có, nữ có, già có, trẻ có… Nhưng với tôi để lại ấn tượng sâu sắc nhất là những cô tổ Môi trường – những người lao động lặng lẽ làm việc chung trong tổ của tôi.

Tổ môi trường của tôi hiện tại có 5 cô. Công việc của họ là dọn dẹp một phần khu nhà điều hành, quét dọn xung quanh nhà máy xe khách xe buýt, trạm kiểm định, dọn dẹp các nhà vệ sinh trong các xưởng, phân loại các loại rác, cắt cỏ, trồng cây… Cũng như mọi người, các cô đều làm việc 8 tiếng/ ngày, nhưng khác với mọi người là được làm việc ở khu văn phòng và trong các nhà xưởng còn các cô lại làm việc ngoài trời. Những ngày thời tiết mát mẻ thì không sao, nhưng với mùa hè oi ả nắng nóng kéo dài thì thật là khắc nghiệt.


Một ngày nắng oi ả ló đầu ra khỏi phòng một lúc là mồ hôi đã ướt nhẹm, phóng tầm mắt ra xa thì thấy các cô môi trường đang quét dọn và phân loại rác, đồ bảo hộ kín bưng và những chiếc nón đã cũ. Nhưng khi tôi lại gần, các cô ai nấy cũng hồ hởi tươi cười chào tôi, dường như không thấy có một sự mệt nhọc hay một sự than vãn nào ở đây. Các cô đều vui vẻ cười nói và báo cáo công việc với tôi, tôi đi họ lại hăng say làm việc. Những cô môi trường tầm tuổi với mẹ tôi, nhìn họ tôi lại nghĩ đến dáng vẻ tần tảo của mẹ tôi bao năm lao động vất vả nuôi bọn tôi khôn lớn. Nụ cười của các cô ấy như tiếp thêm cho tôi sức mạnh để phấn đấu hơn trong công việc. Là một cán bộ y tế tôi luôn nói với các đồng nghiệp rằng: Nếu sạch là “mẹ” của sức khỏe thì các cô môi trường đếu là “mẹ” của chúng ta đấy.


Các cô như những ‘con ong’ chăm chỉ luôn lặng lẽ hoàn thành tốt mọi công việc của mình, góp phần mang lại một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp cho nhà máy và một môi trường làm việc sạch sẽ cho CBCNV. Yêu lắm những người “mẹ” những người đồng nghiệp của tôi.

Và cũng nhờ thế, mỗi ngày đi làm với tôi là mỗi ngày vui vẻ. Vì bên cạnh tôi luôn có những đồng nghiệp thận thiện luôn mang lại động lực và tiếng cười cho tôi. Tôi yêu môi trường làm việc của tôi và tôi yêu nhà máy xe khách xe buýt.

Đỗ Thị Thu Huyền