Thành Công – nơi tìm lại ước mơ

Tháng 8 mùa của những cơn mưa. Tôi chợt nhớ lại mình của 11 năm về trước, khi là 1 sinh viên vừa tốt nghiệp cầm trên tay tấm bằng chuyên ngành hóa. Ra trường với nhiều ước mơ hoài bão, tôi nghĩ mình sẽ cố gắng xin 1 công việc đúng chuyên ngành mình đã học.

Sau công cuộc đi xin việc, tôi đã gắn bó với công việc cũng được cho liên quan đến hóa. Những dụng cụ phòng thí nghiệm mà khi còn học ở trường vẫn dùng, tạm gác qua một bên và làm công việc của tôi – nhân viên vận hành qua máy tính hệ thống sản xuất ammoniac.

Gia đình nhỏ của tôi.

Thời gian cứ thế trôi cho đến một ngày đẹp trời, tôi được cô bạn thân giới thiệu và biết đến Thành Công. Tôi đã trúng tuyển và chính thức gia nhập ngôi nhà chung HYUNDAI THÀNH CÔNG vào tháng 1/2018. Vậy là hơn 8 năm sau khi ra trường, tôi lại được làm công việc yêu thích và là mơ ước khi còn ngồi trên giảng đường đại học đó là trở thành một nhân viên hóa nghiệm. Bắt đầu làm việc trong môi trường mới không khỏi bỡ ngỡ, nhưng các sếp và đồng nghiệp luôn tạo môi trường hòa đồng, chỉ dạy nhiệt tình.

Chương trình bốc thăm trúng thưởng cuối năm.

Công việc thí nghiệm của tôi được mấy em đồng nghiệp vui tính đặt biệt danh là công việc của “phù thủy”. Các bạn ý bảo, sao mà cái dịch trong lọ nhỏ xinh kia tự dưng lại biến màu đẹp lung linh ý chị ạ. Công việc của tôi đó, chỉ cần nhỏ thêm vài giọt chỉ thị màu và chuẩn độ xong là đã hô biến dịch trong những cái lọ nhỏ xinh chuyển từ màu này sang màu kia một cách kỳ diệu. Nghe có vẻ công việc của tôi nhiệm màu vậy chứ, thực ra mỗi một thí nghiệm đều cần độ chính xác rất cao, đến 0.01 ý nhé. Kết quả cũng ảnh hưởng đến cả một dây chuyền sản xuất. Trước khi bén duyên và chọn nghề hóa, tôi là một đứa cũng không mấy cẩn thận lắm, cũng hay nhanh ẩu đoảng. Giờ đây, khi đã chọn công việc hóa nghiệm, tôi cũng dần học được cho mình tính cẩn thận và tỉ mỉ, để mỗi kết quả thí nghiệm đạt độ chính xác cao nhất có thể, đảm bảo dây chuyền hoạt động tối ưu.


Đến nay, sau 2 năm 7 tháng gắn bó với Thành Công, ngày nào đi làm cũng là một ngày vui và Thành Công thực sự trở thành ngôi nhà thứ 2 – nơi mà tôi và các đồng nghiệp cùng nhau miệt mài làm việc để đảm bảo kế hoạch sản xuất đề ra, nơi chúng tôi cùng nhau tổ chức các hoạt động, phong trào gắn kết tinh thần đoàn kết sau những giờ làm việc căng thẳng: Cùng ngồi lại ăn tết trung thu hay tiệc tổ chức tiệc tất niên thật ấm áp, vui vẻ khi những người may mắn giành được phần quà nho nhỏ… Tuy không phải là nơi đầu tiên lựa chọn, nhưng đây sẽ là nơi tôi gắn bó, vì ở đó có những người bạn người đồng nghiệp luôn sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Đồng Thị Mỹ Quế
Nhà máy xe khách xe bus