Thành Công và những người bạn

Vạn sự trên đời đều bắt nguồn từ chữ duyên. Có lẽ đúng là như thế, tôi đến với Thành Công cũng bởi một chữ duyên. Chữ duyên này bắt đầu với tôi được 3 năm, từ lúc tôi mới ra trường. Tôi đã học được khá nhiều điều thú vị ở đây, và cũng tại nơi đây, tôi đã làm quen được khá nhiều đồng nghiệp dễ mến – những người luôn sẵn lòng giúp đỡ khi tôi gặp khó khăn.

Hồi tháng 3 năm nay, hưởng ứng phong trào đẩy lùi dịch Covid – 19 công ty có tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Nét đẹp mùa dịch”, tôi đã được mọi người trong phòng giúp đỡ để có thể hoàn thành bài dự thi của mình. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một cuộc thi mang… tầm cỡ đến vậy. Mặc dù chỉ là phạm vi ở nội bộ thôi, nhưng với tôi như thế cũng đủ lớn rồi. Cảm xúc lúc đó với tôi thật khó tả: hồi hộp có, xúc động có… Bạn biết đấy, khi bạn muốn làm một việc gì đó mà trước nay bạn chưa từng làm (không dám làm) và rồi lại nhận được sự ủng hộ của mọi người để làm điều đó thì đó quả là tuyệt vời phải không! Tôi đã rất bất ngờ về việc đó, những lo lắng của tôi đã tan biến mà thay vào đó là sự hứng khởi. Thành Công sẽ giúp bạn bứt phá giới hạn của bản thân, thật đấy! Và ở đây tôi càng hiểu thêm về câu nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Đây là cảnh lúc mọi người hỗ trợ tôi tham gia cuộc thi chống Covid – 19.

Ngoài những đồng nghiệp dễ mến ra, ở công ty còn có cả 1 đồng nghiệp “khó ưa” nữa. Tôi không biết nhận xét thế có đúng không nhưng với tôi thì là như thế. Chị đồng nghiệp khó ưa này ngồi đối diện tôi, và thường xuyên “bắt nạt” tôi, bắt nạt theo nghĩa đen luôn. Bạn thử tưởng tượng, chỉ cần bạn thở thôi cũng là một lý do để ăn mắng rồi, bất công quá đúng không? Thế mà tôi lại phải chịu cảnh đấy đấy. Đôi lúc còn bị lôi ra nói mà thậm chí tôi còn chẳng biết là tôi đã làm gì sai nữa. Chuyên vô lý là thế nhưng thi thoảng cũng có đôi chút… có lý (chứ cứ vô lý không chắc tôi không sống nổi quá). Thi thoảng thấy tôi đăm chiêu vấn đề gì đó thì chị đồng nghiệp khó ưa lại hỏi “cần giúp gì không?” – cũng cảm thấy được an ủi phần nào.

Đây là chị đồng nghiệp khó ưa.

Ba năm không phải là dài nhưng cũng không hề ngắn, với tôi nó đặc biệt và rất có ý nghĩa với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhưng tựu trung lại, tôi rất trân trọng quãng thời gian qua và sẽ coi nó là những kinh nghiệm bổ ích trong suốt quãng đường phía trước của tôi.

Đây là tôi, đứa đã chọc tức bao đồng nghiệp bởi cái tính ngang, bướng, khó ưa,
bảo không nghe lời.

P/S: Tình hình Covid – 19 hiện đang có chiều hướng phức tạp, mọi người hãy thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng và chống dịch Covid-19.

Nguyễn Quý Tùng – Nhà máy Xe khách xe Bus