Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm và kế hoạch kinh doanh 4 tháng cuối năm 2021 – Khối Ô tô, Tập Đoàn Thành Công

Sáng ngày 28/09/2021, Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm và kế hoạch kinh doanh 4 tháng cuối năm 2021 – Khối Công nghiệp Ô tô, Tập Đoàn Thành Công đã được tổ chức. Ngoài các bài báo cáo và thảo luận về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong 8 tháng vừa qua, đặc biệt toàn hội nghị cũng được lắng nghe kế hoạch kinh doanh của Khối Công nghiệp Ô tô trong 4 tháng cuối năm 2021 cũng như hoạch định chiến lược phát triển TC Motor tới năm 2030.

Sự kiện được tổ chức trực tuyến giữa các đại diện văn phòng tại các tỉnh/ thành: VP Đại diện Hồ Chí Minh, Hyundai Hải Phòng, Hyundai Đông Anh; tại hội sở tổ chức trực tiếp đảm bảo thực hiện tuân thủ giãn cách tối thiểu và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tham dự Hội nghị có sự tham gia của Chủ tịch Tập đoàn Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc TC MOTOR Ông Lê Ngọc Đức, cùng đại diện Ban Lãnh đạo và các cấp quản lý thuộc Tập đoàn, Khối Công nghiệp Ô tô và các ĐVTV. 

 Sự kiện được tổ chức trực tuyến giữa các điểm cầu

Hội nghị đã nghe trình bày hoạch định chiến lược phát triển của TC Motor – tầm nhìn tới năm 2030 của Tổng Giám đốc Lê Ngọc Đức báo cáo các hoạt động trọng yếu từ các Phó Tổng Giám đốc, đại diện các Trưởng Ban TC Motor với 5 mảng hoạt động: Phân phối – Bán lẻ, Sản xuất, Dịch vụ, Hỗ trợ sản xuất kinh doanh, Nghiên cứu và Phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Đức nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong giai đoạn chịu những tác động tiêu cực của dịch bệnh, mỗi một lần có những tác động mạnh của dịch bệnh thì xu hướng kinh tế đều được sắp xếp theo 1 trật tự mới. Kinh tế thế giới dự báo sẽ mất từ 1-2 năm để phục hồi lại giai đoạn trước dịch, sau đó kinh tế sẽ tiếp tục thúc đẩy và tăng trưởng mạnh mẽ theo xu thế số và quá trình chuyển đổi theo hướng sạch, thân thiện với môi trường. Các chỉ số từ các nhà dự báo phân tích rằng từ năm 2022 tới năm 2030, thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng 18%/ năm. Cho tới năm 2024, Việt Nam sẽ chính thức bước vào thời kỳ ô tô hóa với tỉ lệ sở hữu ô tô trên 40 xe/ 1000 dân và xu hướng thị hiếu, xu hướng tiêu dùng của các nhóm khách hàng mục tiêu cũng sẽ thay đổi nhanh chóng. Do vậy, ngay từ bây giờ, TC Motor cần phải có những chiến lược thích ứng để tồn tại và phát triển.”

TGĐ Lê Ngọc Đức - Hoạch định chiến lược phát triển của TC MOTOR – Tầm nhìn tới năm 2030

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Đức chia sẻ mục tiêu và định hướng của Khối công nghiệp Ô tô cần bắt kịp xu hướng thị trường, đa dạng hóa đối tác hợp tác, hệ sinh thái TC Motor, song song với việc phát triển hạ tầng về quản trị quản lý, tăng cường quản trị nội bộ, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt chú trọng các phương thức tiếp cận khách hàng mới theo xu hướng chuyển dịch kịp thời kỳ bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động của các mảng trong 8 tháng đầu năm 2021. Về hoạt động phân phối bán lẻ, Ông Lê Trọng Thanh – Phó Tổng Giám đốc TC Motor đưa ra điểm sáng trong tăng trưởng sản lượng bán buôn toàn khối tăng 16%. Sản lượng bán lẻ toàn khối đạt gần 40.000 xe.

PTGĐ Lê Trọng Thanh – Báo cáo hoạt động phân phối bán lẻ

Tiếp đó, Ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc TC Motor cũng đã đưa ra tổng quan về hoạt động Sản xuất trong 8 tháng đầu năm nhìn chung đảm bảo tất cả các chỉ tiêu về an toàn, chất lượng, vận hành. Sản lượng sản xuất đạt kết quả tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.

PTGĐ Nguyễn Minh Sơn – Báo cáo hoạt động sản xuất

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh & sản xuất, mảng dịch vụ cũng đạt được những con số đáng kể. Với doanh thu TST tăng trưởng 12%, trong khi đó doanh thu TCMS tăng trưởng 36%.

Trưởng Ban QLDV Vũ Tuấn Anh – Báo cáo hoạt động dịch vụ

Các mảng hoạt động hỗ trợ sản xuất kinh doanh cũng đạt được những thành tựu rõ rệt với các điểm nhấn trong công tác quản trị nguồn nhân lực, pháp chế, kế hoạch chiến lược, chuyển đổi số và ứng dụng số hóa mạnh mẽ trên toàn phạm vi Khối Ô tô, triển khai các hoạt động CSR trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp…

Trưởng Ban KHCL Ngô Tiến Đạt – Báo cáo hoạt động hỗ trợ sản xuất kinh doanh

Song song với đó, các nhân sự mảng hoạt động nghiên cứu và phát triển cũng đang toàn tâm, toàn lực để hoàn thành tiến độ các dự án mới mang tầm vĩ mô, góp phần nâng cao vị thế của TC Motor trong tương lai.

Trưởng Ban R&D Lê Văn Hoài – Báo cáo hoạt động nghiên cứu và phát triển

Sau khi lắng nghe báo cáo các hoạt động trọng yếu với 5 mảng hoạt động: Phân phối – Bán lẻ, Sản xuất, Dịch vụ, Hỗ trợ sản xuất kinh doanh, Nghiên cứu và Phát triển, trong kết luận Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả của toàn Khối Ô tô vì đã duy trì, tiếp thu và hiện đại hóa những tinh hoa mà tập đoàn giao cho để phát triển, hoàn thành kế hoạch đã đặt ra ngay trong tình hình dịch bệnh phức tạp, đồng thời Ông ghi nhận tinh thần và thành công của toàn TC Motor từ những kết quả hoạt động trong 8 tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, Chủ tịch cũng đã có những chia sẻ cũng như những chỉ đạo cụ thể, rõ ràng dành cho từng bộ phận liên quan, từng lĩnh vực công việc trong Khối SXKD Ô tô. Để đạt được những thành tựu mục tiêu 4 tháng cuối năm, Chủ tịch yêu cầu toàn thể CBNV Khối Ô tô phải hợp tác, làm việc, quản lý đúng với năng lực và tinh thần của người Thành Công, đặc biệt nhìn nhận lại khối lượng công việc, sự đàm phán với các đối tác để phát triển hơn nữa và vượt những mục tiêu trong kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, Chủ tịch cũng đã có những chia sẻ cũng như lời tri ân dành cho toàn thể Ban lãnh đạo và các CBNV Khối Công nghiệp Ô tô, hy vọng toàn Khối sẽ hợp lực để đạt được nhiều thành tựu hơn trong 4 tháng cuối năm.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo kết luận Hội nghị

Với những kết quả, thành tựu đã đạt được trong 8 tháng đầu năm 2021, trên tinh thần và sức mạnh của toàn thể CBNV Khối ô tô, chúng ta cùng tin tưởng rằng toàn thể Ban Lãnh đạo, các cấp quản lý và CBNV Khối Công nghiệp Ô tô, Tập đoàn Thành Công sẽ tiếp tục tăng cường đoàn kết, phấn đấu với quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đề ra cho năm 2021, góp phần vào thành công chung của toàn Tập đoàn.