HTV tổ chức thành công lễ báo cáo tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công Việt Nam 2021

Ngày 27/10//2021, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tổ chức thành công lễ báo cáo Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công Việt Nam với gần 50 sinh viên đến từ trường Đại học Giao thông Vận Tải.

Tham dự lễ báo cáo, về phía nhà trường có PGS.TS Vũ Tuấn Đạt - trưởng khoa ô tô , PGS.TS Trần Văn Như -  Trưởng bộ môn Cơ khí ô tô, PGS.TS Vũ Tuấn Đạt. Về phía  HTV, có các đại diện của bộ phận Kĩ thuật dịch vụ và Truyền thông thương hiệu.

Chương trình Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công Việt Nam diễn ra từ tháng 4/2021 với các hoạt động giới thiệu doanh nghiệp, bước đầu tìm hiểu tổng quan thị trường ô tô Việt Nam và thế giới. Các sinh viên còn được tham quan đại lý, showroom cũng như nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình để có được cái nhìn khái quát, cơ bản nhất về ngành ô tô mà các bạn đang theo học. Đặc biệt hơn, kết thúc chương trình các bạn sẽ được giao đề tài nghiên cứu bởi bộ phận Dịch vụ Kĩ thuật, với thời gian hơn 1 tháng thực hiện, tìm hiểu về các hệ thống công nghệ, động cơ trên xe ô tô, để các bạn có những buớc tiếp cận chuyên sâu hơn nữa về ngành học của mình.


Tại lễ báo cáo, đại diện HTV chia sẻ, chương trình Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công Việt Nam là chương trình được HTV rất coi trọng và sẽ tổ thức thường niên, với mong muốn cung cấp cái nhìn thực tế, chân thực nhất về ngành ô tô Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung tới các thế hệ sinh viên theo đuổi lĩnh vực này. Qua đó, HTV cũng hy vọng có thể hỗ trợ, đồng hành cùng sinh viên áp dụng kiến thức học tại nhà trường vào thực tế sản xuất, nghiên cứu, tạo ra những thế hệ nhân lực chất lượng cao, là những người tạo ra bước đột phá mới, mạnh mẽ cho ngành ô tô Việt Nam sau này.


Sau tròn 6 tháng nghiên cứu và tìm hiểu, 6 nhóm sinh viên đến từ Đại học Giao thông vận tải đã lần lượt trình bày nội dung nghiên cứu trước hội đồng giám khảo tại lễ báo cáo. Theo đánh giá chung của hội đồng giám khảo, các nhóm sinh viên đã rất nghiêm túc và nỗ lực khi thực hiện các đề tài. Đặc biệt, một số nhóm cũng đưa ra những đề xuất, ý tưởng mới, có giá trị về phát triển công nghệ ô tô trong tương lai. 


Kết quả Lễ báo cáo Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công Việt Nam như sau:
Giải Nhất – Nhóm 1 – Tìm hiểu về hệ thống phanh tay điện từ EPB trên xe ô tô Hyundai
Giải Nhì – Nhóm 5 – Tìm hiểu về hệ thống phun nhiên liệu Diesel CRDi trên xe ô tô Hyundai
Giải Nhì – Nhóm 2 – Tìm hiểu về hệ thống Smart key trên xe ô tô Hyundai
Giải Ba – Nhóm 6  – Tìm hiểu về hệ thống cảnh báo điểm mù BCW “Blind Spot Colision Warning” trên xe ô tô Hyundai
Giải Ba – Nhóm 3 – Tìm hiểu về hộp số ly hợp kép DCT trên xe ô tô Hyundai
Giải Ba – Nhóm 4 – Tìm hiểu về hệ thống điều khiển cam thông minh CVVT trên xe ô tô Hyundai