Những chiếc xe Solati vận chuyển hàng hóa, y bác sĩ lên chuyến bay đi giải cứu lao động Việt tại Guinea Xích Đạo

Đây là những chiếc xe cứu thương được Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor tài trợ cho những cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 vào đầu tháng 5/2020. Tổng giá trị tài trợ 10 chiếc xe Solati là 10 tỷ đồng.

Theo kế hoạch đón lao động Việt ở Guinea Xích Đạo về nước, sáng nay – 28/7, đoàn sẽ bay sang từ Hà Nội. Trong số 219 lao động về nước, 129 người nhiễm Covid-19. Hai bác sĩ và hai điều dưỡng của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ ngồi chung trong khoang dành riêng cho 129 bệnh nhân Covid-19 ở cuối máy bay trong suốt hành trình kéo dài 13 tiếng đồng hồ từ Bata về Hà Nội. Họ mang theo thuốc men, dụng cụ y tế để chuẩn bị sẵn sàng ứng cứu các bệnh nhân.



Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, mẫu city bus 16 chỗ được giới thiệu cách đây 2 năm tại Việt Nam, phiên bản xe Solati cứu thương là mẫu xe cứu thương lớn và rộng nhất thị trường hiện nay. Mẫu xe cứu thương được trang bị thêm các thiết bị y tế chuyên dụng như bình oxi, móc treo dịch truyền, tủ đồ, ổ cắm điện chuyên dụng, hệ thống phát tín hiệu ưu tiên…



Mẫu xe sở hữu kích cỡ lớn, xe được trang bị cáng và túi cứu thương tiêu chuẩn, hệ thống dây điện chống cháy an toàn sẵn sàng lắp đặt thêm các trang bị y tế chuyên dụng hiện đại khác. Xe được làm thành khoang ngăn cách giữa cabin lái và khoang hành khách. Ở giữa vách ngăn là ô cửa với vật liệu trong suốt giúp đảm bảo sự quan sát của y bác sĩ với người ngồi sau.


Theo đại diện Tập đoàn Thành Công, sản phẩm được làm ra bởi sự sáng tạo và lao động nghiêm túc của cán bộ nhân viên tập đoàn, liên doanh HTMV cùng sự hỗ trợ từ phía Tập đoàn Ô tô Hyundai.

Trí Đức