Triển khai cứu trợ 3.500 – 4.000 suất quà cho bà con 4 tỉnh lũ lụt miền Trung

Chương trình “TC MOTOR hướng về miền Trung” sẽ diễn ra từ ngày 15 – 17/10/2020 với việc cứu trợ dự kiến 3.500 – 4.000 suất quà cho bà con 4 tỉnh miền Trung đang chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra những ngày qua. Trong đó, gần 1.500 suất quà do đóng góp ủng hộ từ CBNV khối Ô tô Tập đoàn Thành Công.

Theo đó, các đoàn từ thiện của khối Ô tô Tập đoàn Thành Công (TC MOTOR) sẽ cùng lúc đến 4 tỉnh miền Trung, gồm: Quảng Nam, Huế, Quảng Trị và Quảng Bình để cứu trợ khẩn cấp cho bà con vùng lũ. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, như: gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh… (tùy theo tình hình thực tế tại địa phương). Tổng giá trị các suất quà từ 700 – 800 triệu đồng.

TGĐ Lê Ngọc Đức trao quà từ thiện cho bà con vùng lũ.

Thành phần tham gia đoàn từ thiện đến từ các đơn vị trong khối Ô tô Tập đoàn Thành Công, như: TC MOTOR, HTC, HTCV, TCMS, TST, HTMV…

Chương trình “TC MOTOR hướng về miền Trung” nhận được nhiều sự ủng hộ của CBNV khối Ô tô.

TGĐ Lê Ngọc Đức chỉ đạo, số lượng suất quà tại các tỉnh sẽ được tùy chỉnh tăng lên tùy theo tình hình thực tế. “Các trưởng đoàn khi đến địa phương nếu thấy các trường hợp có hoàn cảnh quá khó khăn có thể chủ động đề xuất bổ sung phần quà. Sau đợt 1 cứu trợ, công ty sẽ đánh giá hiệu quả chương trình và tiếp tục triển khai các đợt cứu trợ sau đó để giúp bà con vùng lũ mau chóng ổn định cuộc sống, sản xuất”, ông Đức cho hay.

Trước đó, từ ngày 13 – 14/10/2020, Ban Quản trị Nguồn nhân lực TC MOTOR phối hợp với Bộ phận Hành chính – Nhân sự, Công đoàn các ĐVTV khối Ô tô đã phát động quyên góp từ CBNV trong toàn khối. Tính đến sáng 15/10, tổng số tiền quyên góp đã được gần 300 triệu. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển đổi thành nhu yếu phẩm cứu trợ cho bà con vùng lũ.

Mưa lũ gây sạt lở đường.

Bắt đầu từ đêm 6/10, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, mưa to đã diễn ra ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam. Sáng 11/10, bão Linfa, hình thành từ xoáy thấp trên dải hội tụ, đổ bộ gây thiệt hại chủ yếu ở tỉnh Quảng Ngãi. Tính đến tối 12/10, số người chết trong mưa bão đã tăng thêm 6, 14 người đang mất tích, hơn 109 ngôi nhà bị ngập trong lũ.