Cảm xúc hành trình 10 năm Hyundai By TC MOTOR

Có câu nói: «Thành Công là một hành trình chứ không phải điểm đến». Thành Công của Hyundai by TC MOTOR là quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua những khó khăn thử thách, những nốt thăng trầm của thị trường, để vươn lên không chỉ trở thành thương hiệu bán chạy nhất, mà còn là thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam.


Tôi thực sự tự hào và xúc động khi nhìn lại hành trình 10 năm của Hyundai By TC Motor, với tên gọi ngắn gọn quen thuộc là “HTC”.

Con đường 10 năm ấy, cũng như con đường xuyên Việt 10 ngày Caravan Hành trình 10 năm Hyundai by TC MOTOR, không thiếu những gập ghềnh, gian truân, thăng trầm, nhưng cũng đầy tự hào và vinh quang. Với tư cách là một người của Thành Công, tôi xin được chia sẻ 3 câu chuyện về hành trình 10 năm chúng ta cùng sát cánh, đưa thương hiệu Hyundai vươn cao, vươn xa trên thị trường.

Câu chuyện đầu tiên, mang tên Khát vọng và Những đổi thay

Hơn 10 năm trước, văn phòng làm việc tại Hà Nội của HTC vỏn vẹn nằm tại tầng 2 của showroom Hyundai Phạm Hùng. Ngày ấy, các bộ phận chức năng ngồi xen kẽ lẫn nhau, diện tích nhỏ hẹp, được mọi người “tổng kết” vui rằng: nếu người ngồi trong cùng của dãy muốn đi ra ngoài thì tất cả các anh chị em cùng dãy sẽ phải đứng dậy. Chỉ hai năm sau, HTC chuyển qua tòa nhà Thành Công 12 tầng ở Dịch Vọng Hậu. Tới hôm nay, sau 10 năm, chúng ta đã tiếp tục có tòa nhà thứ hai: Thành Công Tower, với thiết kế và các thiết bị văn phòng hiện đại, tân tiến bậc nhất, hiếm công ty ô tô nào ở Việt Nam có được.

Hơn 10 năm trước, khi tiếp quản thương hiệu Hyundai từ nhà phân phối cũ với thị phần chỉ 3%, xuất phát điểm của chúng ta là doanh số bán lẻ chưa đến 3.000 xe cho 6 tháng cuối năm 2009. Cùng thời điểm đó, “ông lớn” Toyota bán được gấp 10 lần. Đến nay, sau 10 năm, dự kiến doanh số Hyundai kết thúc 2019 sẽ đạt tới 67.000 xe du lịch và hơn 10.000 xe thương mại, thị phần chiếm tới 22%. Chúng ta đã đưa Hyundai lên vị thế ngang hàng với Toyota và khiến mọi hãng xe tại Việt Nam phải dè chừng. 10 năm qua là một sự tăng trưởng thần kỳ theo cấp số nhân về doanh số và cả chất lượng phát triển. Ba lần HTC đã bước lên bục vinh quang nhận danh hiệu “Nhà phân phối xuất sắc nhất toàn cầu” của Hyundai. Ba lần trở thành Quán quân “Chỉ số hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam”. Năm 2019, Tập đoàn Thành Công cũng ghi dấu là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất VN.

Hơn 10 năm trước, khởi điểm của chúng ta là hệ thống phân phối vỏn vẹn chỉ 8 đại lý. Hôm nay, con số đã lên tới 83 đại lý và điểm bán hàng, phủ khắp các Tỉnh thành trên toàn lãnh thổ.

Hơn 10 năm trước, khởi điểm của chúng ta chỉ là nhà máy nhỏ ở huyện Đông Anh. Đến nay, tại Ninh Bình, TC Motor sở hữu nhà máy hiện đại bậc nhất Việt Nam, chuẩn bị xây dựng thêm nhà máy thứ 2. Với việc hoạt động liên tục 3 ca không ngừng nghỉ, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, ánh sáng tại Nhà máy chúng ta không bao giờ tắt!

Hơn 10 năm trước, chúng ta luôn là bên chủ động tìm kiếm, tiếp cận các thương hiệu lớn. Đến hôm nay, nhiều hãng xe lớn trên thế giới, khi muốn đặt chân vào thị trường Việt Nam, là bên chủ động tìm tới TC Motor để thể hiện thiện chí hợp tác.

Hơn 10 năm trước, tất cả chúng ta – HTC và hệ thống đại lý, từng đơn vị, từng cá nhân – riêng rẽ, chúng ta đều bé nhỏ. Cùng nhau, 10 năm ấy, chung vai sát cánh, chung niềm tin, chung hoài bão. Đến hôm nay, chúng ta đã khiến tất cả những ông lớn trong ngành ô tô tại Việt Nam – đều phải ngước nhìn.



Tất cả thành tựu ngày hôm nay xuất phát từ niềm tin mà hơn 10 năm trước Hyundai Motor đã gửi trao cho Thành Công. Thời điểm đó, thay vì lựa chọn những ứng cử viên sáng giá khác, những nhà phân phối đã có sẵn tên tuổi và hệ thống, Hyundai Motor đã đưa ra một quyết định táo bạo khi lựa chọn HTC. Đằng sau đó là những tin tưởng, kỳ vọng vào tiềm năng, sức bật của một nhà phân phối trẻ. Đồng hành gắn bó 10 năm, bước qua những giai đoạn thăng trầm, Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công đã tạo nên tại thị trường Việt Nam một kỳ tích mang tên HTC, đồng thời, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện giữa 2 Tập đoàn trên nhiều lĩnh vực.

Tất cả thành tựu ngày hôm nay còn xuất phát từ khát vọng và ý chí mãnh liệt, lan tỏa từ Hội đồng quản trị Tập đoàn Thành Công tới TC Motor, HTC, lan tỏa từ Hội đồng quản trị của các Đại lý tới toàn bộ anh em nhân viên. Có những khát vọng lớn lao như góp phần xây dựng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, có những khát vọng bình dị như nỗ lực hoàn thiện công việc ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.

Sau này, chúng ta có thể sản xuất, phân phối thêm nhiều thương hiệu ô tô hơn, sẽ thành lập thêm nhiều đơn vị thành viên hơn, sẽ hợp tác với nhiều đối tác Đại lý hơn. Chặng đường phía trước còn rất dài, nhiều chông gai thách thức chờ đợi. Nhưng nếu tiếp tục duy trì, giữ vững niềm khát vọng, ngọn lửa mang tên Thành Công, tôi tin rằng, chúng ta sẽ không ngừng tạo nên những kỳ tích mới.

Câu chuyện thứ hai, đó là về Đam mê và những Sự hi sinh

Người xưa nói: “Hiền tài là nguyên khí Quốc gia”. Với doanh nghiệp, con người chính là nguyên khí.

Sẽ không có TC Motor và HTC ngày hôm nay, nếu không có những con người tại HTC, tại Đại lý, mang trong mình đam mê, tình yêu, sự gắn bó máu thịt với ngành ô tô. Bây giờ và sau này, dù đã gặt hái không ít thành công, chúng ta cũng không bao giờ có thể quên những ngày tháng cùng nhau nếm trải nhọc nhằn, khó khăn khi toàn bộ thị trường tụt dốc trầm trọng các năm 2012, 2017. Không ít doanh nghiệp và cá nhân thời kỳ đó đã phải lao đao, thậm chí, phải rời bỏ ngành nghề ô tô mà mình tâm huyết. Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Với lòng quả cảm và kiên định, tình yêu và tâm huyết với ngành, chúng ta đồng cam cộng khổ suốt 10 năm thăng trầm, để đến ngày hôm nay: ngẩng cao đầu, kiêu hãnh nhìn lại thành tựu của chặng đường đã qua.

Thưa các bạn, sẽ không có TC Motor và HTC ngày hôm nay, nếu không có hàng chục ngàn những chuyến công tác suốt 10 năm qua của cả nghìn con người: từ cán bộ của Hyundai Motor Hàn Quốc cử sang Việt Nam làm việc, tới các anh chị em HTC đi công tác khắp mọi tỉnh thành, các anh em nhân viên hệ thống Đại lý hàng tháng hàng tuần liên tục đi khảo sát, tìm hiểu thị trường, tiếp cận khách hàng. Chuyến đi nối tiếp những chuyến đi, không nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam mà chưa in dấu chân của những con người HTC và Đại lý. Không phải chuyến công tác nào cũng dễ dàng, thuận lợi. Đằng sau đó, luôn là sự vất vả, hi sinh.

Sẽ không có TC Motor và HTC ngày hôm nay, nếu không có những nhân viên trên toàn hệ thống, cần mẫn mỗi ngày, từng chút từng chút, 10 năm các anh chị em đã tạo nên những đổi thay to lớn. Tôi biết và tôi tin, những con người đã gắn bó nhiều năm với HTC, với Đại lý, công việc không chỉ là công việc, đó còn là cuộc sống, là đam mê, là những sự hi sinh thầm lặng. Công ty không chỉ là công ty, đó còn là mái nhà thứ hai, là nơi có những anh em đồng nghiệp gắn bó, trở thành những người bạn, người thân, san sẻ 10 năm niềm vui – nỗi buồn. Hệ thống sản xuất và phân phối đồ sộ ngày hôm nay của chúng ta được tạo nên, chính bởi những con người nhiệt huyết và đoàn kết, làm việc bất kể thời gian giờ giấc.

Thưa các bạn, sẽ không có TC Motor và HTC ngày hôm nay, nếu không có những con người đã chấp nhận bước ra khỏi “vòng an toàn” của bản thân, rời khỏi HTC để sang làm việc tại các đơn vị liên doanh. Công ty mới, môi trường mới, ẩn chứa nhiều khó khăn, chông gai, đòi hỏi nỗ lực vượt bậc để thay đổi thích nghi, làm mới bản thân để hoàn thành nhiệm vụ mà Tập đoàn giao phó.

Đi đường bằng thì dễ, đi đường dốc thì khó. 10 năm qua, liệu chúng ta có thể đạt được những thành quả ấn tượng như vậy, nếu mỗi ngày, chỉ chọn lựa đi trên con đường bằng phẳng? Bằng tình yêu dành cho công việc, bằng sự cần mẫn mỗi ngày, với những hi sinh của từng cá nhân, chúng ta – thực sự là những nhà leo núi – dám chấp nhận thách thức mới, để liên tiếp chinh phục những đỉnh cao.



Câu chuyện thứ ba, đó là về Tuổi trẻ

Một năm khởi đầu bằng mùa xuân, một đời bắt đầu từ tuổi trẻ. 10 năm trước, HTC khởi đầu với một đội ngũ cán bộ trẻ, trẻ cả về tuổi đời, kinh nghiệm, so với hầu hết các hãng ô tô khác. Đến nay, đã rất nhiều những gương mặt trẻ của 10 năm trước kế bước các đàn anh đàn chị, đóng những vị trí quan trọng tại TC Motor và HTC. Đồng thời, một thế hệ nhân sự trẻ kế tiếp của chúng ta cũng đã đang được xây dựng, đào tạo, phát triển.

Sức mạnh của TC Motor, của HTC, trước đây và sau này, chính là sức mạnh của tuổi trẻ. Chỉ tuổi trẻ mới dám thay đổi. Dám nghĩ, dám làm. Dám hoài bão, dám tiên phong. Tất cả chúng ta rồi sẽ có lúc già đi về tuổi đời, về trải nghiệm, nhưng với tinh thần, cách nghĩ, cách làm của tuổi trẻ, không gì là không thể. Tương lai của TC Motor, của HTC, của hệ thống Đại lý những năm kế tiếp sẽ như thế nào, kỳ tích có tiếp nối những kỳ tích, tất cả phụ thuộc vào cách nghĩ, cách làm của mỗi cá nhân chúng ta. Không dễ dàng thỏa mãn. Không dễ dàng từ bỏ. Hãy luôn giữ vững sức bật, sức trẻ của chính mình!

Những nền tảng được tạo dựng 10 năm qua, sẽ là bệ phóng, là tiền đề cho những khát vọng của 10 năm, 20 năm kế tiếp, để TC Motor cùng hệ thống Đại lý, sẽ sớm trở thành Nhà sản xuất, phân phối ô tô lớn nhất tại Việt Nam trong một ngày rất gần. Vì một tương lai sẽ còn rạng danh hơn nữa!




10 năm hành trình – Những cảm xúc khó phai

10 năm, không dài cũng không ngắn, nhưng đầy ắp những kỷ niệm hồi ức, những thăng trầm, những niềm vui nỗi buồn, những nụ cười và cả những giọt nước mắt.

10 năm HTC, chắc chắn không một bài diễn văn nào, dài đến mấy, có thể nói hết những sự trân quý, lòng biết ơn, sự tri ân, nói hết những sự xúc động, những tình cảm trong mỗi trái tim chúng ta.

Tôi xin mượn lời từ tác phẩm “Truyện Kiều” của Nguyễn Du, để kết thúc câu chuyện đầy ý nghĩa về HTC ngày hôm nay: “Hơn mười năm ấy, biết bao nhiêu tình!”


Ngày hôm nay, với những thành tựu chúng ta đã đạt được sẽ là khởi đầu cho một hành trình mới, một hành trình với nhiều khó khăn, thử thách còn ở phía trước. Nhưng tôi tin tưởng rằng, với những gì chúng ta đang làm, với lòng quyết tâm, sự nỗ lực, chung tay của toàn hệ thống, HTC ngày hôm nay sẽ còn tiến xa hơn nữa, không chỉ ở thị trường trong nước, mà còn tiến tới ghi tên trên bản đồ nền công nghiệp ô tô thế giới.

Tổng Giám Đốc Lê Ngọc Đức