Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Tập đoàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19

 Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Tập đoàn về việc phòng, chống dịch Covid-19, mỗi CBNV Khối Ô tô cần nghiêm túc thực hiện một số yêu cầu, quy định như sau:

  1. Tái kích hoạt tất cả các công cụ, phương thức, quy trình phục vụ công tác phòng, chống dịch ở mức cẩn trọng, cảnh giác cao, phù hợp với tình hình thực tế. Tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TẬP TRUNG – KHAI BÁO Y TẾ. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là khi thực hiện tất cả các khâu trong quy trình/quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuân thủ việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩnhợp tác thực hiện đo thân nhiệt khi đến văn phòng làm việc theo quy định của Ban Quản lý tòa nhà.
  2. Toàn thể CBNV được yêu cầu bắt buộc phải khai báo y tế trước 11h00 hàng ngày.
  3. Cách thức khai báo:
  • CBNV Công ty quản lý ngành TC MOTOR thực hiện khai báo qua kênh E-Office (phần mềm cài đặt trên di động/App hoặc đường dẫn trên Web); Trường hợp nếu không có tài khoản đăng nhập hoặc không khai báo thành công trên E-Office, có thể gửi email với đầy đủ các trường thông tin cần có của khai báo y tế cho đầu mối: Mr. Trần Quốc Hoàn – Ban QTNNL | Email: hoantq@tcmotor.vn
  • CBNV tại các ĐVTV chủ động phương thức khai báo y tế, đảm bảo 100% CBNV thực hiện khai báo y tế hàng ngày. BP HCNS có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc những trường hợp chưa thực hiện khai báo và yêu cầu khai báo bổ sung, cũng như kiểm soát tính chính xác của thông tin khai báo.

Đối với những trường hợp không thực hiện khai báo y tế nghiêm túc và không có lý do chính đáng:

  • Vi phạm lần 1: Nhắc nhở đối với CBNV không thực hiện khai báo;
  • Tái phạm lần 2: Thông báo danh sách CBNV vi phạm trước toàn công ty, yêu cầu Trưởng/Phó Ban/Lãnh đạo BP có trách nhiệm tích cực nhắc nhở, đôn đốc CBNV thực hiện khai báo y tế;
  • Tái phạm lần 3: Ban Lãnh đạo đưa ra hình thức xử lý (cảnh cáo, khiển trách) phù hợp đối với Cá nhân CBNV và Trưởng/Phó Ban/Lãnh đạo BP phụ trách.


Tại ĐVTV, đối với những trường hợp có yếu tố dịch tễ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, theo chỉ đạo của Tập đoàn, BP HCNS các ĐVTV tổng hợp và gửi thông tin về TC MOTOR để Công ty quản lý ngành được biết, đồng thời sẽ báo cáo cập nhật cho Tập đoàn:

  1. Tên CBNV, Bộ phận;
  2. Lịch trình di chuyển có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm;
  3. Phương hướng xử lý của Ban lãnh đạo ĐVTV (làm việc tại nhà, nghỉ phép, nghỉ không lương…)

Thông tin đầu mối của Ban Quản trị Nguồn nhân lực TC MOTOR nhận báo cáo: Mr. Trần Quốc Hoàn - Ban QTNNL TC MOTOR | Email: hoantq@tcmotor.vn | SĐT: 0989.652.041. Đồng thời CC email: hr@tcmotor.vn

Ngoài ra, để đảm bảo tránh tụ tập đông người, theo lịch của Tập đoàn phân ca tại nhà ăn – Tầng 12 tòa Thành Công Building (file đính kèm), CBNV Công ty quản lý ngành TC MOTOR và các ĐVTV trong tòa nhà Thành Công sẽ ăn trưa tại nhà ăn theo khung giờ cụ thể như sau, áp dụng từ ngày 03/05/2021:


Một số lưu ý khác:

1/ Yêu cầu tất cả CBNV trở lại văn phòng sau giờ ăn trưa, không sử dụng các dịch vụ trà đá, cafe… để giảm thiểu nguy cơ lây bệnh dịch.

2/ Nghiêm cấm CBNV mang đồ ăn gây mùi vào văn phòng (trừ trường hợp được ban Tổng giám đốc phê duyệt).

3/ Ưu tiên sử dụng tối đa các phương tiện họp trực tuyến. Trường hợp họp trực tiếp phải đảm bảo mức độ giãn cách theo quy định để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham gia.

4/ Hạn chế tối đa việc đón tiếp khách, ứng viên tuyển dụng…tại tòa nhà văn phòng nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.

5/ Kiểm soát y tế đối với tất cả mọi người khi ra vào tất cả các tòa nhà/ nhà máy thuộc Tập đoàn Thành Công:

  • Nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra thân nhiệt; xử lý những trường hợp phát sinh theo đúng quy trình, quy định;
  • Đảm bảo 100% số người ra – vào, làm việc tại các văn phòng đều được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn;
  • Từ chối phục vụ tất cả các trường hợp có yếu tố dịch tễ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh

Mỗi CBNV cần có ý thức đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ, tuyên truyền với người thân, bạn bè, đồng nghiệp về phòng, chống dịch bệnh. Kêu gọi, yêu cầu tất cả Cán bộ nhân viên Tập đoàn luôn nghiêm túc thực hiện các quy định, hướng dẫn của công ty cũng như các cơ quan chức năng; Mỗi người cần chủ động phòng dịch, hạn chế tụ tập đông người cả trong và ngoài giờ làm việc; tuân thủ việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và hợp tác thực hiện đo thân nhiệt khi đến văn phòng làm việc theo quy định của ban quản lý tòa nhà và cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch để bảo vệ chính bản thân, gia đình và toàn xã hội.