Thư của TGĐ gửi CBNV về sự ra đời của công ty quản lý khối Ô tô Thành Công

Sau hơn 20 năm đồng hành, phát triển và lớn mạnh cùng ngành công nghiệp Ô tô Việt Nam, Tập đoàn Thành Công đã chinh phục nhiều thử thách, ghi dấu ấn mạnh mẽ với những mốc son chói lọi, tăng trưởng thần tốc theo cấp số nhân về doanh số và cả chất lượng phát triển.

Từ một nhà máy nhỏ ở huyện Đông Anh, đến nay, Tập đoàn Thành Công đã sở hữu những nhà máy hiện đại bậc nhất Việt Nam tại Ninh Bình và vươn xa mở rộng với các dự án tại Quảng Ninh. Cùng nhau, chúng ta đã tạo nên kỳ tích thương hiệu Hyundai, biến con số 3% thị phần năm 2009 thành 22% thị phần sau 10 năm phát triển, khiến mọi hãng đối thủ đều phải dè chừng. Trước đây, chúng ta luôn là bên chủ động tìm kiếm, tiếp cận các thương hiệu lớn. Ngày hôm nay, nhiều hãng xe lớn trên thế giới, khi muốn đặt chân vào thị trường Việt Nam, lại là bên chủ động tìm tới Thành Công với mong muốn hợp tác phát triển.

Bước sang năm 2020, với lịch sử đáng tự hào về 20 năm “Thành công từ những trái tim”, liệu chúng ta có thể tiếp tục bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, bước ra khỏi vùng an toàn và giới hạn bản thân để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới? Đó là trăn trở của Chủ tịch, của tôi và của tất cả các anh chị trong Ban lãnh đạo Tập đoàn.

Với ngành Ô tô, ngay từ những ngày đầu lập nghiệp, Tập đoàn chúng ta đã xác định lấy đây làm ngành kinh doanh cốt lõi để góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội, đất nước. Nhằm hiện thực hóa sứ mệnh này, chúng ta cần một “đầu tàu” đủ khỏe, đủ bản lĩnh và nhiệt huyết, đoàn kết nội lực, gắn kết các đơn vị thành viên, khai phá mở đường, luôn luôn tìm hướng đi mới, từ đó tạo đà kéo cả ngành sản xuất – kinh doanh Ô tô của Tập đoàn tiến lên phía trước. Đó là lý do Công ty CP Thành Công Motor Việt Nam, tên gọi tắt “TC Motor” được chính thức khai sinh.

TC Motor là đơn vị quản lý ngành Ô tô, chịu trách nhiệm bảo toàn và phát triển nguồn vốn của Tập đoàn thông qua việc quản lý, giám sát các đơn vị thành viên. Đồng thời, tham mưu cho Tập đoàn trong việc xây dựng, tổ chức triển khai chiến lược, kế hoạch đầu tư phát triển, mở rộng trong ngành. Việc tái cấu trúc này nhằm đảm bảo sự rõ ràng, minh bạch về cơ cấu tổ chức, qua đó, nâng cao hiệu lực quản lý và tính kịp thời trong việc điều hành, ra quyết định; giúp tạo tính liên kết và giá trị gia tăng trong hệ sinh thái toàn ngành.

Bản thân tôi, với cương vị Tổng Giám đốc Tập đoàn, kiêm Tổng Giám đốc TC Motor, cũng đang cảm nhận dần sức nóng, sự áp lực và trọng trách ngày càng lớn trên vai. Tuy nhiên, với niềm tin được giao phó từ Hội đồng quản trị, với sức mạnh tập thể của gần 15.000 CBNV toàn khối Ô tô và đối tác, với bản lĩnh, sức trẻ và sự tiến bộ, không ngừng đổi mới mỗi ngày, tôi tin rằng: TC Motor và các đơn vị thành viên trong khối Ô tô, sẽ gắn kết tạo ra kỳ tích mới, kiến tạo bản sắc riêng, đưa thương hiệu của chúng ta trở thành số 1 trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đồng thời, mang giá trị Việt hội nhập toàn cầu.

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Chúng ta hãy cùng chúc cho sự ra đời của TC Motor sẽ đem đến luồng sinh lực và năng lượng mới cho mỗi con người TC Motor chia sẻ và cống hiến nhiều hơn. Tất cả thành công đều bắt nguồn từ sự chung sức, chung lòng, đồng tâm, hiệp lực. Làm được vậy, TC Motor sẽ thực sự là một khối vững mạnh, như thông điệp tôi muốn gửi tới Anh Chị ngày hôm nay: Gắn kết nội lực – Bứt phá vươn xa!

Thân ái,

Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Công – Tổng Giám đốc TC Motor

Lê Ngọc Đức.