Anh em mình là một gia đình

Tựa bài mới đọc qua thì thấy rất đỗi bình thường, là câu cửa miệng của mấy… “dân chơi thứ thiệt”, nhưng với mình nó là cả một câu chuyện. Hồi đó tầm 4 năm về trước, mình khá hoang mang trong việc lựa chọn công ty để “gửi mình” và cũng trầy trật qua hai “lần đò” thì mới tìm được nơi muốn gởi gắm lâu dài. Mình gọi đó là “nhà”, còn những người đồng nghiệp thì gọi là “anh, chị, em”.

Mọi người nhà mình ai cũng “lành tính”, luôn sẵn lòng giúp đỡ nhau khi cần và đặc biệt là rất “lầy” và chịu chơi. Sẵn đây mình kể cho mọi người một vài kỉ niệm đáng nhớ nhé! Mấy lời về mấy anh trai nhà mình: “lầy” và “nhây” bất chấp, sẵn sàng làm trò để cả nhà mình luôn vui, trình chơi thể thao của mấy ảnh còn tuyệt-cú-mèo nữa cơ. Giải bóng đá tầm cỡ to bự của đại-gia-đình vừa rồi, đội mấy ảnh được giải Nhì danh giá mà bao nhà khác ao ước. Còn mấy chị em thì năng động lâu lâu tới mức… tăng-động, từ ca hát, nhảy múa đến cầm-kỳ-thi-họa đều giỏi cả.


Nghĩ mà buồn, năm nay cũng do dịch Covid-19 hoành hành nên chưa có dịp được picnic cùng nhau chứ năm ngoái vui lắm. Nhà mình được cái cũng hơi đông con nên chia ra được tận 4 đội, mỗi đội 7, 8 người. Lớn có, nhỏ có, rồi hợp sức chơi chơi, nấu nấu, ăn ăn, ca ca cùng nhau suốt cả ngày. Rồi tới tháng 9 – tháng vui trung thu của mấy bé, nhà mình tổ chức đi thăm mái ấm khó khăn ở Đồng Nai. Hoạt động ý nghĩa và mấy bé ở đó cũng thích thú lắm, vì được quà, được làm lồng đèn trung thu, được chơi trò chơi và còn được gặp Chị Hằng, Chú Cuội, bảo sao không vui, nhỉ?


Còn nữa, mấy anh trai rất ga-lăng. Ngày 20/10, 8/3 hay mấy dịp đặc biệt khác lúc nào cũng nghĩ ra mấy trò “khó đỡ”, vừa “xàm” vừa “lầy”, nhưng cưng đỉnh luôn! Kết câu chuyện bằng một chuyến-đi-bão-táp hồi tháng 7 rồi, cả nhà Trung tiến cùng nhau trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp như đúng kịch bản cho đến khi dịch khởi phát trở lại ngay tại khu vực lân cận khu nghỉ dưỡng và may mắn là đến hiện tại mọi người vẫn khỏe và đang chấp hành đúng quy định phòng tránh dịch. Cũng mong Covid qua nhanh để nhà mình có nhiều dịp quây quần cùng nhau.


Mọi người cũng lưu ý nhé, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, và tốc độ lây nhiễm rất nhanh nên mỗi người chúng ta cần nâng cao ý thức, thiết thực nhất là mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh khi không cần thiết. Nhà mình hay tổ chức nhiều hoạt động vậy cũng chỉ mục đích muốn ngày càng gắn bó, keo sơn hơn. Và đến hiện tại, khi có chuyện vui hay buồn, ai nấy đều bên nhau để cùng vượt qua. Đúng thật là ANH EM MÌNH LÀ MỘT GIA ĐÌNH, nhỉ?!

Tập thể VP Tp.HCM – HTC