Chuyện bây giờ mới kể về đồng nghiệp của tôi

Đến nay, tôi đã làm ở nhà máy xe khách xe Buýt được 2 năm 2 tháng 20 ngày. Tôi đi làm mỗi ngày 8 tiếng đồng hồ, gặp đồng nghiệp còn nhiều hơn gặp… người thân, nhiều lúc overtime ở trong văn phòng còn nhiều hơn ở nhà. Riết rồi tôi xem văn phòng như ngôi nhà thứ hai của mình, mọi hỷ nộ ái ố của bản thân cũng đa phần xuất phát từ “cái nhà” này.

Trước đây, tôi làm việc từ ngành dịch vụ, giờ bước qua lĩnh vực sản xuất môi trường mới, đồng nghiệp mới, đồng nghiệp chủ yếu là nữ nên nhưng năm tháng đầu không tránh khỏi nhưng bàn tán, mâu thuẫn, hiểu nhầm, thậm chí là ghét nhau. Nhưng sau tất cả, đến giờ này tôi thấy mình may mắn đã tìm được một ngôi nhà tốt và mỗi ngày đi làm lại được gặp những khuôn mặt thân quen, mỗi người một tính cách rất thú vị. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe một số đồng nghiệm để lại ấn tượng với tôi nhất.


Thương “đanh đá”

Cô nàng cá tính luôn vui tươi nhí nhảnh, nhưng lúc nào nóng lên rồi thì biết nhau ngay nên tôi gọi là Thương đanh đá. Nàng chơi với tôi từ lúc tôi bắt đầu vào làm việc, trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống và công việc có những lúc tưởng xa cách nhau không thèm nói chuyện, nhưng sau những hiểu nhầm chúng tôi lại càng thân hơn, thường xuyên chia sẻ với nhau về cuôc sống, công việc, trưa nào cũng ăn cơm cùng nhau. Chơi thân với nhau trong nhóm tứ hành xung. Hiiii cuôc sống chỉ đơn giản mang lại cho nhau nụ cười là tươi rồi.

Vân Anh – dịu dàng

Cô nàng rất trầm tính, không hay nói nhiều, tính tình ôn hòa luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong phòng. Tôi yêu quý nàng như một người bạn, người em. Khi có chuyện buồn, nhất là chuyện tình cảm tôi thường hay tâm sự với nàng, tôi lại nhận được những lời khuyên hữu ích.


Dung “xinh gái”

Chưa thấy người đã nghe thấy tiếng và lúc nào cũng cười tươi. Được bao nhiêu đó thôi cũng đủ đến công ty là đã có thêm năng lượng làm việc cho mọi người rồi.

Phượng “thánh ăn”

Cô nàng vui tính rất đa năng trong công việc và rất nhiệt tình khi phòng tổ chức liên hoan nên ở văn phòng tôi gọi nàng là “tổ trưởng tổ ăn chơi”. Ăn gì, chơi ở đâu nàng lên kế hoạch cho cả phòng nên mỗi lần đi ăn đều hào hứng và vui vẻ.


Huyền Cute

Cô nàng suốt ngày lo tăng cân mặc dù nàng có chiều cao lý tưởng 167cm. Cứ vào văn phòng cái là nàng lại… cân xem bao nhiêu cân. Tính tình nàng hòa đồng dễ thương, hay cười và biết quan tâm người khác.

Ngọc “Mít”

Cô nàng nhỏ nhắn của phòng đã gắn bó với công ty gần 10 năm luôn chăm lo cho các em mới vào và là thủ quỹ của phòng.

Linh “rác”

Cô nàng làm an toàn môi trường trẻ tuổi năng động suốt ngày phải lo nhắc nhở, kiểm tra xung quanh nhà máy. Lúc nhà máy còn đang xây dựng, vật liệu, rác ngổn ngang, ngày nào Linh cũng cùng đôi môi trường phải dọn dẹp nên mọi người toàn gọi nàng với cái tên “Linh rác”. Giờ nàng đang nghỉ chuẩn bị sinh em bé nên phòng lại thiếu nàng trong vài tháng.

Tiến Anh “mì chính cánh”


Chàng trai duy nhất của phòng luôn phải gánh vác công việc bê thùng nước cho chị em uống và hay bị các chị em bắt nạt.

Tất cả mọi người tạo nên những màu sắc sáng tối đa dạng khác nhau trong ngôi nhà thứ hai của tôi. Mỗi người một tính cách, nhưng quan trọng là bản thân tôi biết cách thích nghi và hòa hợp với tính cách của từng người. Yêu lắm ngôi nhà thứ 2 của tôi.

Nguyễn Thị Ngọc Lý