Hai năm Hành trình của những đam mê

2 năm trước, từ những ngẫu hứng – những đam mê – những con người cùng chung sở thích 2 bánh và đam mê tốc độ đã thành lập CLB Mô tô thể thao TC MOTOR PKL & Friends

2 năm được đánh dấu bằng 1 hành trình thực sự thú vị và đáng nhớ - Hành trình Bắc Nam sum họp. Những biker TC MOTOR PKL Miền Bắc - Miền Nam đã cùng nhau chạy trên những cung đường tuyệt vời của đất nước, cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm trên những chiếc mô tô 2 bánh,… để rồi có mặt tại Đà Lạt “mộng mơ” tham dự chương trình kỷ niệm 2 năm sinh nhật TC MOTOR PKL.

Những ngày tháng 4 về, khúc giao mùa xôn xao trên khắp mọi con phố, ngả đường, chúng tôi đi dưới cái nắng, cái gió và cả những hạt mưa bay, nghe vẳng xa khúc nhạc:
Đặt chân lên tất cả mọi miền là ước mơ ta ước hoài
Chẳng cho mình là lãng tử, đã đi được mấy đà
Chẳng cho mình là nghệ sĩ, đã viết được mấy câu
Chẳng tự do đến mức buông lơi như DsK
Nhưng nếu một ngày đôi chân ngừng lại thì thà anh đi chết ngay

Đó là giấc mơ đã được chúng tôi, những thành viên của CLB TC MOTOR PKL hiện thực hóa khi Người anh cả, Chủ tịch CLB quyết định thực hiện một chuyến đi để đánh dấu mốc kỷ niệm 2 năm thành lập CLB.








Trước khi xuất phát

Trước ngày xuất phát, tất cả các thành viên đều hội hộp, náo nức chuẩn bị hành trang. Mọi công tác chuẩn bị nhanh chóng được thực hiện, những chiếc xe được mang bảo dưỡng, kiểm tra, vận chuyển vào điểm tập kết tại Đà Nẵng, nơi mà các biker Miền Bắc – miền Nam sẽ hội tụ để bắt đầu hành trình.





Ngày 1: Hà Nội – Tp Đông Hà, Quảng Trị





Không phải là một đêm dài, nhưng cũng đủ làm cho lòng xốn xang và hồi hộp. Đúng 4h sáng, 11 chiếc xe của các thành viên đoàn miền Bắc tập kết phía trước Tòa nhà Thành Công, cùng 03 chiếc xe của những người bạn CLB là thành viên hội 9194 Hà Nội đi tiễn đoàn.
Những chiếc xe nổ máy, những khuôn mặt háo hức, mong chờ một hành trình sắp đến. Chúng tôi xuất phát khi Hà Nội còn đang say trong giấc nồng, để lại đằng sau những lo toan thường ngày của cuộc sống, công việc. Những con tim cùng hòa chung một nhịp đập, hướng về phía trước, chính thức bắt đầu hành trình Bắc Nam sum họp – kỷ niệm 2 năm thành lập CLB.

Điểm dừng đầu tiên là Nhà máy sản xuất xe Hyundai tại Ninh BìnhCả đoàn dừng ăn sáng tại thành phố Ninh Bình, 03 chiếc xe tiễn đoàn quay đầu về Hà Nội. 11 chiếc xe của đoàn tiếp tục lên đường, đích đến nghỉ trưa sẽ là thị trấn Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Nhưng khi đến đầu vào thị trấn Diễn Châu, một chiếc xe trong tốp cuối của đoàn gặp trục trặc phải dừng lại để kiểm tra. Đoàn thay đổi lộ trình, dừng ăn trưa tại thành phố Vinh.

Nhưng không thể xử lý khẩn cấp, nhờ sự hỗ trợ của xe cứu hộ tại Vinh, chiếc xe gặp trục trặc được đưa về Hyundai Vinh, để chuyển ra Hà Nội. Các túi đồ được chuyển sang chú “ngựa sắt” của anh Nguyễn Khánh Linh. Sau khi nghỉ trưa, đoàn tiếp tục di chuyển. Mục tiêu ban đầu là đến Kinh đô Huế, nhưng tại điểm dừng nghỉ đầu Quảng Trị, nhận thấy sức khỏe một số thành viên không cho phép, trưởng đoàn – Chủ tịch Lê Ngọc Đức đã quyết định sẽ dừng nghỉ tại Tp Đông hà Quảng Trị.

Ngày 2: Tp Đông Hà – Tp Quảng Ngãi


Xuất phát, ăn sáng tại quán bún Cẩm, Tp Huế - quán bún nhỏ, nhưng rất đông. Cả đoàn cafe sáng tại cafe highland, góc ngã ba đường, nhìn ra sông Hương, ngắm nhìn buổi sáng ở Huế, và những cô gái với nụ cười e ấp, dịu dàng đậm chất Huế.

Hành trình được tiếp tục, lúc này các thành viên bay đến Đà Nẵng, đã đợi sẵn đoàn miền Bắc tại Hải Vân Quan.

Đến Hyundai Sông Hàn, các thành viên miền Bắc – miền Nam hội tụ, gặp gỡ và bắt tay hồ hởi trong không khí rộn ràng, phấn khởi. Cả đoàn di chuyển ăn trưa tại Đà Nẵng, và chụp bức ảnh đầu tiên bên bờ sông Hàn.

Đoàn tiếp tục di chuyển đến Hyundai Quảng Ngãi, và được đại lý đón tiếp nồng hậu. Một bữa tối đầu tiên hai đoàn gặp mặt, thực sự bùng nổ.









Ngày 3: Tp Quảng Ngãi – Tp Nha Trang

Trước khi khởi hành, một chiếc xe trong đoàn bị ăn đinh lốp sau. Và sau đó là 1 chiếc K1600 lỗi điện, phải nhờ đến sức cơm đẩy của Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch CLB, chiếc xe mới khởi động được.

Sau ngày đầu tiên, các thành viên miền Bắc – miền Nam làm quen cách chạy của nhau, với cung đường thẳng quốc lộ 1. Ngày hôm nay bắt đầu có những khúc cua, nhưng đoạn đường đèo ven biển, đoàn vẫn có được sự kỷ luật. Dù một số đoạn đoàn bị tách rời do xe trên đường, đường đèo, với sự hỗ trợ của đội marshall đoàn vẫn kết nối được với nhau.





Bữa trưa đoàn được Hyundai Bình Định tiếp đón.

Buổi tối diễn ra tại thành phố biển Nha Trang, một đêm tiệc ngoài trời được tổ chức khi đã tập trung đủ tất cả các thành viên



Ngày 4: Tp Nha Trang – Tp Đà Lạt

Đoàn xuất phát từ Hyundai Nha Trang, sau những tiếng hô rộn ràng, những chiếc xe nổ máy, sẵn sàng chinh phục đèo Phượng Hoàng, nối từ Nha Trang lên Đà Lạt.



Theo những vòng quay của bánh xe, cái nắng nóng gay gắt của thành phố biển lùi lại phía sau, cùng cả cái mặn mòi của muối biển pha lẫn trong gió. Không khí dịu mát hòa cùng một vài giọt mưa bay, Đà Lạt mộng mơ chào đón cả đoàn, với trời xanh ngắt, những hàng thông trải dài tuyệt đẹp.





Bữa trưa được Hyundai Ngọc Phát mời tại Sam golf & resort.

Đoàn về khách sạn Ngọc Phát, nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi chiều diễu hành quanh Hồ Xuân Hương.



Đà Lạt những ngày cuối tháng 4, sáng nắng chiều mưa. Mây đen kéo đến đúng khi đoàn đang sẵn sàng diễu hành, trang phục đã chuẩn bị, cờ CLB cũng đã căng lên, những trái tim nhiệt huyết hừng hực trong lồng ngực.

Vì đời là những chuyến đi dài
Những giấc mơ dài
Để được sống với đam mê
Dẫu có dại khờ
Rồi có lúc vượt qua
Bao nhiêu bão bùng

Đoàn xe xuyên qua mưa, ngược cả gió, cờ CLB tung bay dưới ánh mắt trầm trồ, hâm mộ của người dân, những vị khách quanh Hồ Xuân Hương. Chúng tôi, những biker trực tiếp cầm lái, không thấy cái lạnh của mưa, của gió, mà chỉ thấy sự rộn ràng của trái tim đang đập. Chào Đà Lạt mộng mơ.

Đêm Gala bùng nổ, những tâm tư được chia sẻ, nụ cười và cả những khát khao được trao gửi gói gém, hẹn những hành trình sắp tới, hẹn những cung đường mê đắm, nơi chúng tôi sẽ lại hội tụ hát ca và nhảy múa.




Ngày 5: Đà Lạt – Gia Lai

Sáng sớm, hơi sương Đà Lạt vẫn còn len lỏi, mặt đường chưa khô vì cơn mưa chiều qua, những chiếc xe của đoàn tiếp tục hành trình đến Tp Pleiku – thủ phủ cafe của Tây Nguyên, nổ máy, phá tan sự tĩnh lặng trong không khí.


Các thành viên không tiếp tục hành trình xuống tiễn đoàn, cái ôm chặt ấm nồng hẹn ngày tái ngộ, và những chiếc xe lao đi.

Đường đi đoạn đầu do đang sửa, nên nhiều đường đá dăm, có những đoạn còn lầy lội, bùn đất gây khó khăn cho các biker. Nhưng mở ra sau đó là một cung đường thực sự đẹp đến nao lòng người. Vẫn là nắng, là gió, nhưng bớt đi hai hàng thông ven đường, thay vào đó là cả một vùng bình nguyên rộng lớn, những đàn bướm trắng dập dờn bay ngang của đường, vương cả lên xe, lên quần áo khi chúng tôi đi ngang qua. Thi thoảng là mùi cafe trong gió, khi đoàn xe chạy ngang một đồn điền trồng cây cafe.

Hyundai Dak Lak chào đón đoàn với bưa trưa thân mật, ấm cúng nhưng không kém phần nồng hậu.

Và điểm cuối của hành trình, Hyundai Gia Lai, những gói quà cafe được gửi đến từng thành viên của đoàn.

Cảm ơn tất cả các bạn đã cùng đồng hành cùng TC MOTOR PKL trong những hành trình 2 năm qua và đặc biệt là Hành trình Bắc Nam sum họp. Cảm ơn những người bạn cũng luôn dành tình cảm đặc biệt và tham gia cùng CLB. Cảm ơn những nhà tài trợ : TCMS , PVI Đông Đô , Phúc Lai Motor , thương hiệu bia Ibiero , Hyundai Ngọc Phát , Hyundai Nha Trang , Hyundai Bình Định , Hyundai Quảng Ngãi , Hyundai Sông Hàn, Hyundai Vinh, Hyundai Đắc Lắc , Hyundai Gia Lai (những người bạn thân quý) đã tiếp đón, hỗ trợ nồng ấm cho tất cả các thành viên CLB.

Hẹn gặp lại ở những hành trình phía trước…