[Hương vị tình thân] Chỉ cần có một nơi gọi là “Nhà” để nhớ về, lòng lúc nào cũng sẽ bình yên

Hình ảnh và bài chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thúy Loan – Bộ phận Văn phòng đại diện Hồ Chí Minh, HTV.


Cuộc sống hiện đại như những guồng quay hối hả cuốn ta vào những lo toan bận rộn, đôi khi khiến ta thấy không gian xung quanh trở nên ngột ngạt, và thậm chí quên đi những điều đẹp đẽ, hạnh phúc vẫn luôn ở đó chờ ta, “Nhà”!

Khi trưởng thành, ta có thể thoải mái nói với chồng/ vợ/ người yêu câu “anh yêu em” hay “em yêu anh” nhưng thật tình lại rất hiếm khi ngỏ lời yêu thương với ba mẹ, và câu “con yêu ba, mẹ” thì lại ngại ngùng vô cùng.

Thật ra, hồi còn nhỏ, tôi cứ nghĩ sau này, mình phải làm ông to bà lớn, hoặc phải trở thành người có sức ảnh hưởng thế này, thế nọ thì ba mẹ mới vui lòng, nhưng may thay, tôi đã kịp nhận ra đôi khi điều mà ba mẹ cần chỉ là mong con cái sống khỏe mạnh, hạnh phúc, bình an, và chắc hẳn sẽ hạnh phúc hơn gấp vạn lần khi được nghe con mình nói “con yêu ba mẹ rất nhiều”.

Và mọi người ơi, nếu may mắn được ở cùng với gia đình, hãy nở nụ cười thật tươi và nói là “con yêu ba mẹ”, còn nếu phải ở xa nhà, đừng ngần ngại “video call” ngay về và nói những lời yêu thương. Vì hơn hết, đó chính là điều ba mẹ chờ mong!

Hy vọng qua những lời tâm sự hơi “sến sẩm” này có thể phần nào truyền cảm hứng đến cho mọi người về tình yêu thương gia đình – điều đáng giá nhất trên đời!

Và, chỉ cần có một nơi gọi là “Nhà” để nhớ về, lòng lúc nào cũng sẽ bình yên…