[Mùa thu tôi yêu] Thu tháng 9

Tự bao giờ ta có một mùa thu/ Mãi cháy nồng màu u sầu vàng võ/ Lá hoài rơi trong mấy chiều trở gió/ Nắng thu tàn xào xạc dưới hiên xa (Trích “Tôi Có Một Mùa Thu” – Huỳnh Minh Nhật)

Sáng thức giấc, chợt đón nhận làn gió se lạnh đầu tiên ùa về. Bồi hồi, xao xuyến nhận ra mùa thu đã đến. Thu đến bỗng thấy mình thật lạ, bao cảm xúc lại ùa về.



Mùa thu năm ấy, tôi ra đời trong niềm vui vô bờ bến của Bố Mẹ. Rồi cuộc sống cứ thế trôi đi, bao mùa thu đã đi qua, tôi dần trưởng thành theo năm tháng. Nhưng với mỗi thăng trầm của cuộc đời, gia đình vẫn là điểm tựa, là nơi bất cứ lúc nào tôi cũng có thể tìm về, sà vào lòng Mẹ, khe khẽ nói con yêu Mẹ. Thầm cảm ơn Mẹ đã sinh ra tôi, để hiểu rằng được sinh ra trên cuộc đời này đã là điều hạnh phúc.

Và rồi trong tiết trời se lạnh của một mùa thu khác, tôi được làm Mẹ. Khoảnh khắc da kề da, tay chạm tạy, thời gian dường như ngưng lại, hanh phúc vỡ òa khi đón thêm thành viên mới.Tình mẫu tử – thứ tình cảm thiêng liêng và cao cả mà ở thời đại nào hay hoàn cảnh nào cũng không bao giờ thay đổi.

Thu tháng 9, một mùa Tết trung thu lại sắp về. Tôi nhớ…nhớ lắm những ngày trung thu cùng bọn trẻ con trong xóm. Ngày ấy, ở miền quê bình dị, những chiếc lồng đèn lung linh, rực rỡ trong các cửa hàng là thứ xa xỉ với chúng tôi. Và khi ấy, khoảng khắc chúng tôi tạo ra những chiếc đèn ông sao vô tình trở thành những kỉ niệm đẹp, mà mãi mãi về sau rất khó tìm lại được.

Mùa thu – một mùa để yêu, để nhớ, để hoài niệm và nghĩ suy, để nhận ra rằng: Hạnh phúc đôi khi chỉ là có một công việc để làm, một ai đó để yêu thương và một điều gì đó để hi vọng.


Cứ vào độ tháng 9, khi tiết trời thu đã ngập đầy, lòng người lại man mác những nỗi niềm khó tả. Mùa này đi dưới những tán cây đường Kim Mã, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Trần Phú… (Hà Nội) chắc chắn bạn sẽ phải nán lại cảm nhận nét thi vị nhuốm màu vàng úa của thời gian.

Hãy chia sẻ cùng TC MOTOR 360 độ những hình ảnh, câu chuyện, cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ của bạn về mùa thu và nhận phần quà thú vị từ BBT nhé 😉

Thời gian nhận bài từ 17/9 – 2/10/2020 qua fanpage TC MOTOR 360 độ hoặc hòm mail hr@tcmotor.vn.

📌 Hình thức:
– Video dưới 4 phút (mp3, mp4);
– Thơ, Tự sự (văn);
– Chuỗi các Ảnh (tối thiểu 5 ảnh) kèm chú giải (tối thiểu 200 chữ).

📌 Tính nhuận bút cho các bài viết được tuyển chọn đăng trên website/ fanpage TC MOTOR 360 độ:
– Loại 1: Video dưới 4 phút + Văn xuôi từ 500 chữ trở lên: Lên đến 500.000 đồng/nội dung;
– Loại 2: Thơ / Văn xuôi dưới 500 chữ / Chuỗi ảnh kèm chú giải: Lên đến 300.000 đồng/nội dung.
#MuaThuToiYeu#CamXucMuaThu#TCMOTOR


Tác giả: Đỗ Thị Duyên
Đơn vị: TST