Sau này hãy gặp lại nhau khi hết dịch

Những ngày này mọi năm, khi Hà Nội bước vào mùa thu vàng đẹp nao lòng, Sài Gòn cũng lãng mạn, dịu mát với mùa mưa đặc trưng, ai cũng ngóng đợi một cuộc hẹn hò, gặp gỡ để trò chuyện, hỏi han, hay những phút giây tản bộ giữa không khí mát dịu, nhẹ nhàng. Nhưng năm nay, khi “Cô Vy” đột nhiên ghé tới, những cuộc hẹn tưởng chừng “ới-là-đi”, “gọi-là-tới” bỗng chốc trở nên xa xỉ và khó khăn vô cùng. Cùng lắng nghe những chia sẻ về cảm xúc những ngày này và dự định của CBNV trong khối TC MOTOR  khi hết dịch nhé!

Trai đẹp và nỗi nhớ núi rừng - Anh Luân - Tài chính kế toán - TCM


Kỉ niệm đáng nhớ nhất đợt dịch này chắc là work from Home khi mới gia nhập đại gia đình TC MOTOR được 2 tuần. Lúc đầu cũng khá là hoang mang  nhưng đến hiện tại thì mọi thứ đã thuận lợi hơn rất nhiều. Trước khi dịch bệnh diễn ra phức tạp thì mình có nhiều dự định lắm. Nhưng hiện tại thì chỉ mong mọi thứ được trở lại bình thường, sáng dậy được ra ngoài làm bát xôi xéo ít mỡ nhiều hành khô, được đi làm gặp gỡ đồng nghiệp, hòa nhập với công xã loài người, vài ba tuần thì được về quê thăm nhà một lần. Chỉ mong có vậy thôi!

Người con của gia đình - Anh Đông - Tài chính kế toán  - TCM

Hết dịch thì anh muốn được quẳng ngay cái khẩu trang, lượn lờ Hồ Tây, rồi phi lên Sii Coffee Nguyễn Bỉnh Khiêm làm cốc Sii Latte, tám chuyện với nhóm bạn thân. Và về ngay quê vì nhớ nhà, nhớ người thân, nhớ quê lắm rồi. Căn bản vì chỉ có mình ở với mẹ anh trên này, còn bố thì lại ở quê, ngày nào cả nhà cũng chỉ nhìn thấy nhau qua màn hình điện thoại. Thế nên ông bà cũng sốt ruột, nhớ nhung lắm rồi! Mong sao cho hết dịch sớm để gia đình được đoàn tụ!


Người vẫn lặn lội đi công tác giữa mùa dịch - Chị Quỳnh Nga TCMS


Trong đợt dịch này, CBNV luôn cố gắng tuân thủ tối đa quy định của Chính Phủ để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm. Những người trực văn phòng cũng hỗ trợ người làm việc tại nhà, đảm bảo duy trì được nhu cầu công việc. Tuy nhiên cũng còn nhiều khó khăn, như hoạt động đi công tác, CBNV phải chuẩn bị về thủ tục cũng như test Covid, ko phải lúc nào cũng thuận lợi nhưng dù sao đây cũng là giai đoạn đáng nhớ. Công việc, thói quen, hoạt động có chút xáo trộn nhỏ nhưng anh chị em văn phòng vẫn giữ đc tinh thần lạc quan. Mong đợi ngày thành phố “khoẻ” lại, chính phủ gỡ bỏ giãn cách, mỗi chúng ta sẽ được trở lại guồng công việc và thực hiện các dự định du lịch, gặp gỡ bạn bè.

Cô gái nhận việc giữa mùa giãn cách - Chị Thắm - TST



Hà Nội ơi, mau khỏe lại nhé! Để chúng ta được trở về nhịp sống bình thường, được tung tăng trên những con đường quen thuộc và được gặp những con người mà mình trân quý. Và với mình, còn là để gặp gỡ những người đồng nghiệp dễ thương tại TST nữa. Là nhân sự nhận việc vào đầu tháng 8, khi Hà Nội đang áp dụng Chỉ thị 16 thực hiện giãn cách xã hội, nên việc mình On boarding và làm việc online là điều dễ hiểu.

Chúng ta hãy cùng nhau tuân thủ các biên pháp phòng chống dịch, xây dựng kế hoạch làm việc khoa học, giữ một tinh thần lạc quan để chuẩn bị cho “sự trở lại” thật hoành tráng nhé! Hãy động viên và truyền cho nhau năng lượng tích cực. Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch!

Cô gái của mùa thu Hà Nội - Chị Hoàng Nga - HTCV


 Hà Nội yêu thương đang chuyển mình vào những ngày những ngày thu đẹp nhất, khi nắng vàng rót mật trên những lá vàng lao xao. Mình vốn yêu sự trầm lặng của "những phố dài xao xác hơi may", nhưng sự tĩnh lặng của những ngày Hà Nội "ốm" này sao lại không quen đến thế. Bỗng lại thèm sự ồn ào, hối hả, thèm cái tấp nập, tắc đường đầy mùi khói bụi xe, và nhớ con đường hoa bằng lăng tím tháng 5 dẫn lối đến tòa nhà Thành Công đến thế.

Những ngày giãn cách, sống chậm, được WFH, mà nhớ vô cùng góc làm việc nhỏ xinh phủ đầy cây xanh nơi tầng 11. Vậy là lại lỡ hẹn thêm một lần nữa summer vacation tại Shilla cùng HTCV. Thấy thương vô cùng anh bạn mới chập chững bước đi - HTCV vừa tròn 4 tuổi. Mới sấp ngửa được 4 năm, "anh bạn nhỏ" đđương đầu và gồng mình lao đao qua 2 mùa bão Covid. Thương, yêu và xót! Nhưng qua sóng gió, cây non sẽ tôi luyện trưởng thành, sẽ cứng cáp vững vàng và mạnh mẽ lớn khôn. Thật nhiều kế hoạch còn dang dở, nhưng chỉ là chậm một bước để lấy đà tiến nhanh thôi, anh bạn nhỉ! Chúng mình sẽ gặp lại, lại cùng nhau lớn lên và trưởng thành, và lại hẹn gặp lại Shilla nữa nhé! Yêu thương và hẹn ngày trở lại!

Tản mạn mùa năm Covid thứ 2 - Chị Phượng TCHS


“Covid-19” chắc hẳn không còn là điều xa lạ gì đối với chúng ta. Những ngày qua các thông tin mà ta biết về nó là hiểm họa cho toàn nhân loại với nhiều biến chủng, tốc độ lây lan nhanh đến chóng mặt, số ca lây nhiễm và số ca tử vong gia tăng từng ngày.

Đây đã là lần thứ 4 đất nước lại kiên cường, chung tay chống dịch – từ Nam ra Bắc, rồi những chuỗi ngày giãn cách xã hội, người thân, bạn bè xa cách nhau. Bất kể bạn là ai, cũng đều có nguy cơ mắc Covid-19, từ trẻ nhỏ cho đến người già, từ thôn quê ra đến thành thị – đó là những gì tôi biết.

Mọi thứ với tôi dường như đã hoàn toàn thay đổi. Đã rất lâu rồi, tôi không còn được tự do đi vi vu, ngắm nhìn vẻ đẹp của đất nước. Tôi thèm cái cảm giác được thong dong đi trên các con đường, được ngắm nhìn mọi thứ diễn ra hàng ngày theo một cách riêng của mình, được cùng chúng bạn hẹn hò đâu đó, được đôi tay nhỏ ôm choàng mỗi tan làm về nhà, được ngồi ăn bữa cơm sum vầy ngày cuối tuần… Những điều rất đỗi bình thường mà sao hiện giờ lại là điều ước của bao người.

Giờ đây, mỗi người trong chúng ta vẫn đang từng ngày học cách lắng nghe bản thân mình, trân quý mọi thứ - những việc trước đây mà ta quên đi mất. Từng ngày lo sợ cảm giác mất mát ly tan, từng ngày nhìn ngắm những đau thương bủa vây quanh mình. Cuộc sống nghĩ thật lạ lúc có thời gian thì không có tiền của, lúc có tiền của thì không có thời gian, lúc có cả hai thì không có sức khỏe, lúc có cả 3 thì không đủ hệ miễn dịch để làm mọi điều mình muốn, để ra ngoài hưởng thụ cuộc sống tự tại, và khi có mọi thứ theo đuổi thì bắt đầu đánh mất người thân, gia đình,...

Vào những ngày này, có lẽ tất cả chúng ta đều căng thẳng và lo âu, Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nặng nề tới bao người, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

Bạn không đơn độc!

Xa những người mình yêu thương thật khó. Không gì bằng được gặp trực tiếp, nhưng việc gọi điện hoặc hỏi thăm nhau qua mạng có thể cảm thấy khá hơn. Để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, chúng ta phải duy trì việc giữ khoảng cách an toàn.

Chúng ta hãy tạm xa nhau lúc này để được gặp lại nhau bình an, khỏe mạnh sớm hơn.

Hy vọng!