Tập đoàn Thành Công – Nơi gặp gỡ của những mối lương duyên

Người ta nói gặp gỡ nhau là một cái Duyên và đi qua cuộc đời nhau cũng là một sự sắp đặt của ĐỊNH MỆNH, là một món quà mà cuộc sống trao tặng. Ở Thành Công, nơi làm việc của hàng trăm con người, là hàng trăm cá tính, hàng trăm câu chuyện khác nhau, gặp gỡ và làm việc cùng nhau cũng là cái duyên. Và hôm nay, chúng ta cùng nghe câu chuyện của bạn Vũ Thị Thu Trang, một nhân viên mới từ Bộ phận Hành chính Nhân sự, chia sẻ về mối lương duyên đã đưa bạn đến và gắn bó với Thành Công.

Có duyên với Thành Công qua một người bạn…

Mối duyên với Thành Công bắt đầu từ một buổi chiều khi tôi hẹn gặp một anh bạn cũ để mượn chiếc máy ảnh cho dự án quay phim đang thực hiện. Anh xuất hiện chỉn chu, với áo sơ mi, giày tây, dáng vẻ đĩnh đạc, phong thái khoan thai, khác hẳn với dáng vẻ tất bật, vội vàng trước kia. Sự hiếu kỳ khiến tôi hỏi về sự thay đổi của anh và nhận được câu trả lời: “Anh đã ngẫm ra một điều, chỉ có cân bằng giữa công việc và cuộc sống thì con người ta mới luôn vui vẻ và hạnh phúc được. Từ khi vào Thành Công đến giờ, anh mới thật sự có được sự cân bằng ấy. Anh được làm công việc đúng với chuyên ngành học, đúng với sở thích, mà hơn hết, văn hóa công ty đã giúp anh có được sự cân bằng mà anh đã bỏ lỡ sau hơn 6 năm đi làm trước đây”. Câu chuyện đó đã khơi dậy trong tôi sự tò mò về Thành Công và là khởi nguồn cho mối duyên đưa tôi đến với Tập đoàn Thành Công.

Bẵng đi một thời gian bận rộn với những dự án khác, tôi bắt gặp thông tin tuyển dụng từ công ty với vị trí Đào tạo & Truyền thông Văn hóa Doanh nghiệp. Khi tìm hiểu thông tin về công ty, và vị trí tuyển dụng, tôi đã rất ấn tượng. Từ việc mới chỉ gia nhập thị trường ô tô vào năm 2009, qua gần 10 năm phát triển, Tập đoàn Thành Công đã đưa thương hiệu xe ô tô Hyundai trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam. Doanh số bán xe ở thời điểm đó, tháng 10/2018, riêng với dòng xe du lịch là 5,654 xe, cao hơn 549 xe so với Toyota, một hãng xe sừng sỏ đã hơn 20 năm chinh chiến tại thị trường Việt Nam. Tất cả những thông tin đó đã tạo nên ấn tượng mạnh và khiến tôi quyết định phải nộp CV ngay hôm sau.

Hành trình ứng tuyển đầy cảm xúc…

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã trở thành thành viên của đại gia đình Tập đoàn Thành Công, nhưng quãng thời gian đi phỏng vấn tuyển dụng vẫn là quãng thời gian nhiều cảm xúc nhất với tôi. Nhận được thư mời phỏng vấn sau 03 ngày ứng tuyển, tôi tới Thành Công tham dự buổi làm bài test Tiếng Anh và phỏng vấn vòng một. Tôi biết để dành được vị trí này chắc chắn tôi phải cố gắng gấp đôi bình thường. Thật may, bài test khá phù hợp với khả năng của tôi, và tôi được mời sang phỏng vấn vòng 1.

Lại là một mối duyên nữa khi tôi nhận ra người phỏng vấn là một cậu bạn cùng quê, học cùng cấp 3 trước đây. Cậu bạn nhút nhát ngày nào giờ đã trở thành một người vô cùng khéo léo trong giao tiếp. Và một lần nữa tôi thấy được, Thành Công đã thay đổi bạn tôi tích cực như thế nào.

Đến vòng phỏng vấn thứ hai, thật bất ngờ khi Giám đốc Nhân sự phỏng vấn tôi lại là người mà tôi đã may mắn được một lần tham dự hội thảo “Sức bật lương thưởng và nghệ thuật giữ nhân tài” vào cuối năm 2017. Khi đó, chị là MC của hội thảo, chính sự duyên dáng trong lối dẫn dắt, giọng nói trong trẻo nhấn nhá, và nụ cười thật tươi của chị đã làm tôi ấn tượng mãi.

Trước đây, tôi từng làm hơn 6 năm trong lĩnh vực nhân sự, cũng đã phỏng vấn số lượng nhân sự đến nhiều trăm bạn, nhưng ở vị trí của một ứng viên, tôi mới thật sự cảm thấy run và hồi hộp. Sau một vài câu hỏi trò chuyện, tôi trình bày về kinh nghiệm làm việc, những hiểu biết và quan điểm về công việc. Cuối buổi phỏng vấn, chị chia sẻ: “Với chị, có lẽ em khá non cho vị trí này, nhưng, chị nhìn thấy ở em một điều gì đó rất đặc biệt, có thể em sẽ là một làn gió mới. Tuy nhiên, chị cần em chuẩn bị một bài thuyết trình về kế hoạch công việc ở vị trí mà em sẽ đảm nhận.”

Chính câu nói đó là động lực để những ngày sau đó, tôi đều dành thời gian để nghiên cứu tìm hiểu sâu hơn thông tin về Tập đoàn và lên slide cho bài thuyết trình. Sau bài thuyết trình, tôi được góp ý từng chút, giảng giải từng thứ về công ty, về cơ cấu tổ chức, về con đường thăng tiến, mà lúc đó, tôi đã nghĩ, có lẽ đây không phải là một buổi phỏng vấn, mà là một buổi chia sẻ, về những điều mà trước kia tôi chưa hề biết hoặc rất mơ hồ.  Lúc đó, bản thân tôi đã thực sự mong muốn được trở thành 1 thành viên của công ty, để được học hỏi thêm mỗi ngày qua công việc.

Đến bây giờ, khi đã chính thức trở thành nhân viên Tập đoàn, được trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp, được làm việc cùng những người anh, người chị, người bạn thân thiện, luôn nhiệt tình hỗ trợ và giúp đỡ, được tham gia trực tiếp vào công tác tổ chức, truyền thông cho những hoạt động, sự kiện, khiến tôi càng cảm thấy, đến nơi đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Đầu tiên là ngày 8/3 đầy yêu thương

Chương trình đầu tiên tôi tham gia làm truyền thông là chương trình 8/3 cho các chị em, được tổ chức bởi Đoàn Thanh Niên và các anh em HTC. Nhìn những nụ cười mãn nguyện của các chị em dưới đây, là đủ biết các anh em đã chuẩn bị chu đáo thế nào. Tôi thật sự rất ấn tượng và xúc động, bởi tình cảm của các anh em, tâm huyết mà họ bỏ ra, chăm chút từng cái nhỏ nhất để làm ra một chương trình vui vẻ cho chị em.





Mỗi công ty trong Tập đoàn đều có một chương trình riêng, mang màu sắc riêng, nhưng đều mang lại sự xúc động và cảm xúc yêu thương cho chị em trong Tập đoàn. Tôi đã thực sự nghĩ rằng “Làm con gái thật tuyệt. Làm con gái tại Thành Công còn tuyệt vời hơn

Kế đó là cuộc thi: “Bạn biết Gì Về Công Ty Và Đồng Nghiệp?”

Đây là một cuộc thi Online, được tổ chức bởi Bộ phận Hành Chính Nhân Sự Hyundai Thành Công vào ngày 29/03/2019 với sự tham gia của 134 CBNV.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của đông đảo CNBV. Đây cũng là sân chơi bổ ích để CBNV tìm hiểu về đồng nghiệp, về Công ty và về những điều tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại mang những ý nghĩa hết sức đặc biệt.


Tổng kết cuộc thi, có 5 bạn đã dành chiến thắng với số câu trả lời đúng nhất và nhanh nhất. Mỗi bạn nhận được một phần quà của Ban Tổ Chức và một phần tiền mặt trị giá 500,000 VNĐ.

Phần lớn người tham gia đều đánh giá cao cuộc thi này, bởi không chỉ là cơ hội nhận được giải thưởng giá trị, mà đây còn là cơ hội để nhìn lại xung quanh, nhìn lại những đồng nghiệp đã gắn bó với mình, để hiểu nhau hơn, và gắn kết với nhau hơn.

Đồng thời, với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình và sôi nổi của hầu hết CBNV, đây là nguồn động lực rất lớn để Bộ phận Hành chính nhân sự tiếp tục thực hiện các chương trình tiếp theo.

Khảo sát” Khởi Động Thành Công Mới”

May mắn được gia nhập Tập đoàn Thành Công ở thời điểm là một năm bản lề với đại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tập đoàn và 10 năm hợp tác cùng Hyundai. Các đơn vị gấp rút chuẩn bị những kế hoạch, chiến lược để đưa xây dựng một chuỗi chương trình kỷ niệm xuyên suốt cả năm.

Để chuẩn bị cho hành trình đó, cuộc khảo sát về Văn Hóa Doanh Nghiệp với quy mô toàn tập đoàn từ ngày 13 đến ngày 22/03/2019, sẽ giúp chúng ta nhìn thấy bức tranh hiện tại, từ đó giúp định hình chuẩn văn hóa doanh nghiệp của Thành Công, tạo nên sự khác biệt và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sau 10 ngày phát động, chương trình đã thu hút 234 CBNV tham gia, với đơn vị dẫn đầu về số lượng là Hyundai Thành Công với 116 người tham gia vào khảo sát. Đứng thứ hai là TST với 59 người.


Kết thúc khảo sát, 12 CBNV đã nhận được những phần quà đặc biệt từ BTC và 04 CBNV may mắn đã nhận được cuốn sách có chữ ký của Tổng Giám Đốc. Chương trình cũng là tâm huyết của Ban lãnh đạo Tập đoàn nhằm phân tích, xác định các điểm cần cải tiến/thay đổi nhằm chuẩn hóa văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn để phù hợp với chiến lược mới. Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng giúp cho lãnh đạo các đơn vị có thể định hướng phát triển và ban hành các chính sách quản lý nhân sự phù hợp, cũng như triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ để có được hiệu quả cao nhất.

——

Tôi thật sự biết ơn người anh đã gửi thông tin về HTC cho tôi, người bạn đã giúp đỡ tôi trong buổi phỏng vấn, người chị, cũng là sếp tôi hiện tại, đã cho tôi một cơ hội được trở thành thành viên của HTC, và tôi cũng không thể quên những cái siết tay, những nụ cười động viên của những anh chị mới quen hôm tôi đi phỏng vấn, và những người bạn đồng nghiệp thân tình đã giúp đỡ tôi thời gian đầu tôi nhận việc, đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều quyết tâm và động lực. Tôi chưa biết ngày mai sẽ thế nào, nhưng những cảm xúc hôm nay là thật. Tôi thật sự cảm thấy may mắn vì được gia nhập HTC và sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành công việc và không phụ lòng những người đã đặt niềm tin vào tôi.