Ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc TC MOTOR– một trong những nhà sản xuất và phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam đã có cuộc trò chuyện thú vị về niềm đam mê xe mô tô phân khối lớn, về tình yêu với 11 bà “vợ” và những hành trình đáng nhớ.
PV: Cơ duyên nào đã đưa ông, một Tổng Giám đốc “trăm công nghìn việc” đến với thế giới của những chiếc xe mô tô phân khối lớn (PKL), đến với những cung dường “phượt”?
Trả lời: Đàn ông có lẽ ai cũng có niềm đam mê riêng với những chiếc xe mô tô, nhất là xe PKL. Có người yêu thích những vẻ bề ngoài góc cạnh của xe, dành cả ngày ngắm mà không thấy chán. Có người lại đam mê chế ngự sức mạnh đến từ khối động cơ, thích kiểm soát và thuần phục. Hay có những người đam mê rong ruổi cùng những chiếc xePKL trên mọi cung đường…
Còn với tôi, niềm đam mê với những xe côn tay gắn cùng tuổi trẻ,… Có lẽ tôi may mắn hơn các bạn cùng trang lứa khi chiếc xe đầu tiên được sở hữu là “hoàng tử đen” CD 90 Benly. Nhớ lại cảm xúc khi lần đầu được sở hữu chiếc xe mà mình thường xuyên mơ tưởng thực sự thú vị. Chiếc xe đã gắn bó cùng tôi trong công việc hay trong những trải nghiệm cùng bè bạn những năm 1995-1996. |
Năm 2019 cùng với sự ra đời của TC MOTOR, trong một cơ duyên cùng những người đồng nghiệp chung niềm đam mê tại đây, tôi đã quyết định tạo dựng ra một sân chơi chung mang tên “CLB TC MOTOR PKL & Friends” - Nơi những người đồng nghiệp, những người anh em và những người bạn cùng chia sẻ thú chơi này, cùng nhau đi trên những hành trình trải nghiệm, khám phá mọi miền Tổ quốc trên những chiếc xe PKL. Có lẽ đây là một CLB PKL đặc biệt nhất Việt Nam khi hầu hết các thành viên là đồng nghiệp, là bạn bè thân thiết nhiều năm. Số lượng xe gấp rưỡi số thành viên. Nhiều thành viên là các cặp vợ chồng - mỗi người một xe,… |
Dưới góc nhìn của một Tổng Giám đốc, tôi nhận thấy xePKL mang lại nhiều năng lượng tích cực, nâng cao tính sáng tạo cho mỗi cá nhân bên cạnh sự gắn kết và hiểu nhau hơn.
PV: Theo dõi hoạt động của CLB có thể thấy ông sở hữu khá nhiều các dòng xe khác nhau. Ông có vất vả, tốn thời gian để chăm sóc và sử dụng những chiếc xe này?
Trả lời: Luật pháp chỉ cho phép được lấy một “vợ cả”, không cấm “bà” hai, ba, bốn, … (ngôn ngữ của những biker thường sử dụng khi nói về những chiếc xe yêu quý). Tôi cũng không bao giờ nghĩ đến giờ mình đã có tận 11 “vợ” (11 chiếc xe, gồm 4 chiếc Harley Davidson, 4 chiếc BMW, 1 chiếc Can-am, 1 chiếc Triumph, 1 chiếc CRF450R). Nhiều khi cũng tự nhủ với bản thân là chỉ nên dừng lại ở con số xe đó nhưng đúng là trước sự hấp dẫn mãnh liệt từng mẫu xe thì thật khó kiềm chế, thôi đành mang tiếng “tham lam”. Thực ra mỗi xe lại có vẻ đẹp khác nhau, mang đến những trải nghiệm thú vị, đáp ứng những nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên lắm “vợ” cũng có những “đau đầu” nhất định. Làm sao để sắp xếp thời gian lần lượt chạy đều từng chiếc, sắp xếp bảo dưỡng chăm sóc đúng kỳ,… nhiều khi mất nguyên một ngày cuối tuần chỉ để dắt ra dắt vào, lau dọn từng chiếc xe, nhưng thực sự đó là một công việc tôi thấy yêu thích. |
PV: Ông có dành tình cảm đặc biệt cho “bà vợ” nào nhất? Trả lời: Mỗi chiếc xe mang đến những cảm xúc khác nhau và thật khó để đo đếm được chỉ số tình cảm nào là lớn nhất. Hiện tại thì tôi có cảm tình với 2 thương hiệu, một thương hiệu Mỹ là Harley Davidson, hai là thương hiệu Đức BMW. Những chiếc xe Harley đem đến một cảm xúc uy lực nhưng vẫn rất phóng khoáng, tự do,… Còn với BMW mang đến cảm giác bền bỉ và an toàn trên những cung đường Việt Nam. Chiếc xe đầu tiên của tôi là Harley Davidson Breakout 103 (gần 1.700cc), đây cũng là chiếc xe mang đến cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt. Có lẽ mối tình đầu luôn có dấu ấn sâu đậm. Ngoài ra tôi cũng may mắn khi được sở hữu một trong những chiếc Harley hiếm tại Việt Nam, đó là chiếc Road Glide CVO 117 (dung tích 1.923cc). Đây là chiếc xe được tôi chăm chút kỹ càng nhất. |
PV: Vì đời là những chuyến đi dài, ông nghĩ sao về câu nói này? Ông có thể chia sẻ về những chuyến đi thú vị của TC MOTOR PKL?
Trả lời: Tôi cũng có nhớ một câu nói tương tự: “Muốn đi nhanh thì đi một mình và muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau (Go Fast, Go Alone. Go Far, Go Together)”. Với CLB TC MOTOR PKL chúng tôi luôn đề cao tinh thần tập thể, tính kỷ luật, cùng nhau đi trên những cung đường trải nghiệm, khám phá.
Có những chuyến đi chỉ vẻn vẹn trong buổi sáng như: Hà Nội - Tam Đảo - Hà Nội, Hà Nội - Ba Vì - Hà Nội. Có những chuyến đi trong ngày: Hà Nội - Mai Châu - Hà Nội hay Hà Nội - Mộc Châu - Hà Nội,… Có những chuyến 2 ngày: Hà Nội - Hà Giang - Mèo Vạc - Hà Nội,… Mỗi chuyến đi, mỗi hành trình lại mang tới những trải nghiệm những sự thú vị với tất cả các thành viên CLB.
Và một trong những chuyến đi mang nhiều ý nghĩa và kỷ niệm nhất với chúng tôi có thể kể đến hành trình xuyên Việt tháng 4/2021 vừa rồi với sự kết hợp giữa CLB TC MOTOR PKL Miền Bắc và Miền Nam. Đoàn Miền Bắc di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng để cùng nhập với đoàn Miền Nam để di chuyển Đà Nẵng - Đà Lạt. Cả đoàn có một buổi hội tụ sum vầy tại Đà Lạt để cùng chúc mừng sinh nhật 2 năm CLB TC MOTOR PKL. Đây là một hành trình dài nhất, đông đủ nhất (gần 60 thành viên và xe). Cả đoàn luôn di chuyển theo đúng nguyên tắc của CLB, an toàn và tuân thủ luật lệ an toàn giao thông. Cả đoàn luôn thể hiện một tinh thần TC MOTOR, luôn tương trợ giúp đỡ của tất cả các thành viên.
PV: Liệu câu lạc bộ có là tiền đề để TC MOTOR phân phối một thương hiệu xe phân khối lớn trong tương lai gần? Trả lời: Cũng nhiều người hỏi chúng tôi tại sao không tham gia vào lĩnh vực phân phối xe máy PKL khi toàn thể ban lãnh đạo công ty đều yêu thích và đam mê? Thực sự chúng tôi cũng không phải không có ý định đó, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra khi hội tụ đủ những yếu tố cần thiết. Chúng tôi đang có những nghiên cứu và tính toán nhất định, hy vọng một tương lai không xa sẽ có thể tham gia sâu hơn vào lĩnh vực này. |
Bài viết được đăng tải trên Báo Giao thông số đặc biệt chào mừng 21/6.