Chân dung Hoa khôi Miss Hyundai by TC MOTOR

Bài phỏng vấn Ms. Nguyễn Thị Thanh Thùy – Hyundai Long Biên

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm TC MOTOR đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đồng thời là 10 năm hợp tác cùng Thương hiệu ô tô Hyundai Hàn Quốc, TC MOTOR tổ chức chương trình Miss Hyundai by TC MOTOR. Đây là sân chơi dành cho toàn bộ nhân viên nữ thuộc hệ thống TC MOTOR trên toàn quốc. Trải qua hơn 2 tháng cuộc thi, đồng hành cùng hành trình 10 ngày suốt dọc chiều dài đất nước, TC MOTOR đã chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho vẻ đẹp, tài năng, hiện đại, cá tính và năng động của TC MOTOR. Với những gì thể hiện trong suốt cuộc thi và đêm chung kết, bạn Nguyễn Thị Thanh Thùy đến từ Hyundai Long Biên đã đăng quang ngôi vị Hoa khôi Miss Hyundai by TC MOTOR mùa đầu tiên.


Xin chào Thùy. Trước tiên xin được chúc mừng Thùy đã dành ngôi vị Hoa khôi Miss Hyundai by TC MOTOR mùa đầu tiên. Bạn có thể giới thiệu về bản thân và chia sẻ cảm xúc khi nhận vương miện Miss Hyundai by TC MOTOR?

Xin chào các bạn độc giả Chuyển động TC MOTOR. Trước tiên, mình xin tự giới thiệu về bản thân, mình là Nguyễn Thị Thanh Thùy, mình sinh ra và lớn lên tại Điện Biên. Hiện nay mình đang công tác tại vị trí Tư Vấn Bán Hàng của Đại Lý Hyundai Long Biên.

Mình rất vinh dự được đại diện cho Hyundai Long Biên tham gia cuộc thi Miss Hyundai by TC MOTOR. Mình đến với cuộc thi với tâm thế học hỏi và gắn kết cùng các đồng nghiệp nữ thuộc hệ thống TC MOTOR trên toàn quốc. Tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi này đều xinh đẹp, tài năng và đã nỗ lực hết mình cho đêm chung kết. Và với một chút may mắn hơn các thí sinh khác, mình đã vinh dự dành được danh hiệu cao quý nhất cuộc thi – Hoa khôi Miss Hyundai by TC MOTOR. Giây phút lên nhận vương miện và giải thưởng, mình thật sự hạnh phúc và xúc động. Với mình, đó là phần thưởng quý giá nhất, không phải chỉ vì giá trị mà còn bởi cần phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều mới có thể đạt được.


Bạn đã làm việc trong ngành ô tô và công tác tại Hyundai Long Biên được bao lâu rồi? Điều gì khiến bạn lựa chọn công việc trong ngành ô tô – 1 công việc vốn mặc định dành cho nam giới

Mình đã làm việc và gắn bó với Hyundai Long Biên đến nay cũng được 5 năm rồi. Đến với công việc này cũng là cái duyên, với nhiệt huyết của 1 người trẻ, muốn thử sức mình trong một môi trường mới nhiều khó khăn và thách thức.

Càng làm việc mình càng thấy phù hợp vì bản thân mình cũng là một người khá năng động, và yêu thích công việc kinh doanh. Những kiến thức về ô tô, ban đầu tiếp xúc còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng với sự hỗ trợ và hướng dẫn nhiệt tình từ đồng nghiệp, mình đã dần dần hiểu và nắm vững hơn các kiến thức chuyên môn, để tư vấn cho khách hàng. Từ đó, lại phát hiện ra mình có thêm sở thích nữa, đó là yêu công nghệ và xe hơi (cười).

Điều khiến mình thích nhất khi làm công việc này là kết nối được nhiều khách hàng, đem lại nhiều niềm vui cho họ, cùng khách hàng chia sẻ những sở thích và mối quan tâm về xe hơi. Đồng thời bản thân mình cũng cảm thấy đã đóng góp 1 chút công sức để phát triển Đại Lý Hyundai Long Biên, cũng như góp một phần vào thành công TC MOTOR ngày càng hôm nay.


Sau cuộc thi, cuộc sống và công việc của bạn có gì thay đổi không? Theo bạn, là Hoa khôi đại diện cho 1 thương hiệu, cần làm gì để thể hiện vai trò của mình, và lan tỏa được tinh thần cũng như thể hiện được định hướng phát triển của Thương hiệu?

Sau cuộc thi, cuộc sống và công việc của mình hầu như không thay đổi nhiều, mặc dù cũng được mọi người biết đến nhiều hơn và quan tâm hơn.

Là hoa khôi đại diện cho 1 thương hiệu, mình nghĩ đầu tiên là phải tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức để hoàn thành tốt hơn nữa công việc hiện tại, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Bản thân mình phải hoàn thiện và hiểu rõ những giá trị, văn hóa của TC MOTOR thì từ đó mới lan tỏa được tinh thần đó tới nhiều người hơn, không chỉ với cán bộ nhân viên trong thệ thống mà còn tới khách hàng và nhiều người thân xung quanh mình.

Năm 2019 là kỷ niệm 20 năm TC MOTOR đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đồng thời cũng là 10 năm hợp tác cùng Tập đoàn ô tô Hyundai. Với sự phát triển mạnh mẽ ngày hôm nay, TC MOTOR đã chuyển dịch từ triết lý “Lấy sản phẩm làm trung tâm” sang “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, tất cả mọi hoạt động đều hướng tới mang đến những giá trị cao nhất cho người tiêu dùng, cộng đồng và xã hội. Hiểu được điều đó, mình cùng toàn thể cán bộ nhân viên Hyundai Long Biên đang nỗ lực hơn nữa để mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng. Và bản thân mình cũng sẽ tham gia các hoạt động nội bộ cũng như hoạt động xã hội với tư cách là Miss Hyundai by TC MOTOR để truyền cảm hứng tới những bạn trẻ như mình, chỉ cần có hoài bão và ước mơ, không gì là không thực hiện được.


Khi biết đến cuộc thi này, cảm nghĩ của bạn như thế nào? Khi tham dự cuộc thi, bạn có gặp phải khó khăn gì không? Bạn đã sắp xếp thế nào để hoàn thành cả hành trình của cuộc thi?

Miss Hyundai by TC MOTOR là 1 sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho mọi người tìm hiểu, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Với mình, có lẽ đây là cơ hội hiếm hoi được gặp các đồng nghiệp đến từ các đại lý trên mọi miền của Tổ quốc. Họ đã cho mình thêm nhiều kiến thức về công việc cũng như cuộc sống.

Tham gia cả hành trình gần nửa tháng, công việc của mình cũng có xáo trộn ít nhiều. Tuy nhiên, mình rất may mắn khi được bạn bè, anh chị em đồng nghiệp và ban lãnh đạo Hyundai Long Biên giúp đỡ, tạo điều kiện, ủng hộ nhiệt tình nên công việc không gặp trở ngại gì. Trước khi bước vào Hành trình xuyên Việt, mình đã cố gắng sắp xếp công việc ổn thỏa, và nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp để ít ảnh hưởng nhất tới công việc của bản thân cũng như của tập thể.


Bạn thấy quá trình tập luyện cho cuộc thi này thế nào? Theo bạn khó khăn nhất là gì? Điều gì giúp bạn giành được danh hiệu Hoa khôi Miss Hyundai by TC MOTOR?

30 thí sinh đến từ các vùng miền khác nhau, ai cũng có cá tính riêng nên lúc mới tập trung lại thì chưa hiểu ý nhau, làm việc cũng chưa ăn ý. Quãng đường di chuyển dài trước đó khiến tất cả mọi người đều mệt mỏi, tuy nhiên được sự hỗ trợ từ Ban Tổ Chức nên dù quá trình tập luyện khá vất vả nhưng các thi sinh vẫn luôn giữ vững tinh thần thi đấu. Và sau 1 quãng thời gian cùng làm việc, bọn mình đã trở nên thân thiết hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Theo mình điều khó khăn nhất trong cuộc thi là hầu như các thí sinh đều không chuyên; việc phải catwalk trên giày cao gót chưa bao giờ là dễ dàng; thêm vào đó thời gian tập luyện ngắn, đòi hỏi kỹ năng trình diễn rất cao. Với những thí sinh lần đầu bước trên sân khấu như mình, thì để vượt qua những điều này, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn. Không chỉ riêng mình, mà tất cả các thí sinh đều đã cố gắng hết sức để có 1 đêm chung kết hoàn hảo nhất.

Theo mình, yếu tố quan trong nhất giúp đạt được danh hiệu Miss Hyundai by TC MOTOR đó là sự tự tin vượt qua chính mình và thêm một chút may mắn nữa. Đồng thời, mình cũng là 1 người tràn đầy năng lượng tích cực, lan tỏa tới những người xung quanh trong suốt cả hành trình kéo dài 14 ngày. Bên cạnh đó mình cũng nhận được sự ủng hộ về mặt tinh thần từ bạn bè,gia đình,đồng nghiệp và Ban tổ chức.

Cuối cùng, bạn có thể chia sẻ một chút về cuộc sống cá nhân? Bên cạnh công việc yêu thích, thì bạn có sở thích gì sau giờ làm việc?

Thường sau giờ làm việc mình hay đến phòng tập để nâng cao sức khỏe và giải tỏa căng thẳng sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Ngoài ra lúc rảnh rỗi mình thường đi xem phim hay tụ tập ăn uống với bạn bè. Mình rất thích đi du lịch khám phá những vùng đất mới và thưởng thức những món ăn đặc sản ở đó nó giúp mình hiểu hơn và có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống.

Xin được cảm ơn những chia sẻ của bạn. Chúc bạn luôn mạnh khoẻ và ngày càng thành công hơn trong công việc.