Chuyển đổi số – Chìa khóa đưa TC MOTOR phát triển vượt bậc

Sáng 17/02/2021 (tức mùng 6 Tết Tân Sửu), tại Thành Công Tower, TC MOTOR đã tổ chức chương trình Khai xuân Khối Công nghiệp Ô tô Tập đoàn Thành Công với 5 điểm cầu trên cả nước, gồm: TC MOTOR, HTMV, TCMS, VPĐD Hồ Chí Minh và Hyundai Thái Bình. Tham dự buổi lễ có Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Công; Ông Lê Ngọc Đức, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Công – Tổng Giám đốc TC MOTOR, các Lãnh đạo Tập đoàn, TC MOTOR và các ĐVTV cùng các Giám đốc Ban/Bộ phận.

Chương trình diễn ra rất đặc biệt với nghi thức đặt hàng, duyệt đơn hàng, ký phụ lục hợp đồng và giao xe đầu năm online thay cho việc thực hiện trên giấy như truyền thống hàng năm. Đồng thời trong dịp này, các quy trình nội bộ đã được số hóa cũng như các báo cáo quản trị thông minh đã lần đầu được ra mắt. Qua đây, Ông Lê Ngọc Đức, Phó Chủ tịch Tập đoàn – Tổng Giám đốc TC MOTOR đã thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn và TC MOTOR gửi đến Lãnh đạo và toàn thể CBCNV các ĐVTV của TC MOTOR thông điệp mạnh mẽ về nhiệm vụ chuyển đổi số Khối Công nghiệp Ô tô để đi trước đón đầu, hội nhập, tạo dựng cơ hội thành công trong thời đại mới.

TGĐ Lê Ngọc Đức phát biểu tại chương trình.

Trong thời gian gần đây, chúng ta đều nhắc rất nhiều về công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số. Vậy tại sao chuyển đổi số và ứng dụng CNTT lại được nhắc nhiều đến vậy? Tại sao những gì đã làm tốt, chúng ta không tiếp tục duy trì mà phải thay đổi? Thế giới ngày nay đang thay đổi, xã hội, con người, môi trường kinh doanh cũng vậy, tác động đến chúng ta vì thế cũng thay đổi. Bởi vậy chúng ta phải thay đổi để tồn tại, thay đổi để phát triển.

Cầu truyền hình kết nối với điểm cầu tại Hyundai Thái Bình.

Hơn 10 năm về trước, ngay từ ngày đầu thành lập Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam (HTC), Ban Lãnh đạo đã ý thức được tầm quan trọng của CNTT trong công tác quản trị doanh nghiệp. Chúng ta đã đi những bước đi nền tảng để tiến tới chuyển đổi số. Trong giai đoạn đầu tiên, toàn bộ các dữ liệu đã được số hóa để lưu trữ trên một hệ thống cơ sở dữ liệu lớn. Tiếp đó, tất cả các quy trình làm việc đã được hoàn thiện để phục vụ số hóa quy trình. Các công nghệ, phần mềm tiên tiến được áp dụng để hỗ trợ trong công tác quản lý (điển hình như các phần mềm DMS, MMS). Chúng ta đang trên hành trình của giai đoạn 3 là chuyển đổi số, trong đó số hóa tất cả các dữ liệu, quy trình đã có, áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ mới để nghiên cứu, phân tích, hỗ trợ đưa ra những chiến lược phát triển đúng đắn. Chúng ta đang hướng đến một môi trường làm việc số hóa hoàn toàn với văn phòng thông minh, nhà máy thông minh, các kho tàng, bến bãi thông minh. Tất cả đều được đồng bộ, nghiên cứu, phân tích, dựa trên số liệu lịch sử cũng như những dữ liệu chúng ta đưa vào.

Ban lãnh đạo cụng ly chúc mừng khai xuân khối SX-KD Ô tô Tập đoàn Thành Công.

Tổng Giám đốc chia sẻ: “Nếu ví hành trình chuyển đổi số của chúng ta như một đoàn tàu thì để đoàn tàu ấy có thể về đích với đầy đủ các thành phần trong hệ sinh thái, trong tổ chức của chúng ta, tôi mong muốn có được sự quan tâm, đồng sức đồng lòng của Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Lãnh đạo các ĐVTV trong TC MOTOR, các nhà máy, các công ty dịch vụ và toàn bộ hệ thống đại lý của chúng ta. Chúng ta sẽ cùng nhau bước lên một con tàu, khởi hành đúng giờ và về đích đúng mục tiêu. Đây là thông điệp mà tôi muốn gửi tới tất cả các anh chị trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Xin chúc cho đoàn tàu chuyển đổi số của TC MOTOR về đích đúng kế hoạch!”.

Năm 2020, bất chấp những khó khăn gây ra bởi đại dịch Covid-19, TC MOTOR đã đạt được những kỳ tích với sản lượng 81.368 xe bán ra, chiếm lĩnh vị trí số 1 tại thị trường ô tô Việt Nam. Để tiếp tục giữ vững vị thế tiên phong, nâng cao năng lực cạnh tranh trong ngành sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Thành Công, TC MOTOR cùng toàn thể CBCNV quyết tâm thực hiện công cuộc chuyển đổi thành doanh nghiệp số trong năm 2021, lấy đây là động lực để đưa TC MOTOR cùng Tập đoàn Thành Công vươn cao, vươn xa hơn nữa trong những năm sắp tới!

Một số hình ảnh tại chương trình Khai xuân Khối Công nghiệp Ô tô Tập đoàn Thành Công:

Phương Lan