Hyundai Kona 2018 – SUV cỡ nhỏ an toàn nhất 2018 tại Mỹ

Được xếp trên 25 mẫu xe khác, Hyundai Kona đã xuất sắc đạt chứng nhận cao nhất Top Safety Pick+ (TSP+) từ IIHS về độ an toàn.

Mới đây, mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona đã xuất sắc vượt qua tất cả các thử nghiệm an toàn của Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS) – đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá mức độ an toàn của các mẫu xe hơi được bán ra tại thị trường này.


Cụ thể, Hyundai Kona 2018 được đánh giá Good (cao nhất) ở cả 5 tiêu chí nằm trong khả năng bảo vệ người lái khi xảy ra va chạm, bao gồm: va chạm trước tiết diện nhỏ, va chạm trước tiết diện lớn, va chạm hông, độ cứng của trần xe và độ an toàn của ghế ngồi. Ngoài ra, khả năng phòng tránh và giảm thiểu tai nạn của các thiết bị điện tử hỗ trợ trên xe cũng đạt điểm Superior (tối đa) khi có khả năng tự nhận biết va chạm phía trước và kích hoạt tính năng phanh tự động một cách hiệu quả.

Trước đó, Hyundai Kona không đủ tiêu chuẩn ở bài đánh giá đèn pha Headlights khi để ánh sáng chói lóa quá mức và chỉ xếp loại thấp nhất (Poor). Sau đó, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã cải thiện khả năng chiếu sáng của đèn pha giúp cho Hyundai Kona 2018 vượt qua bài đánh giá Headlights của IIHS và đạt kết quả cao nhất Good. Điều này giúp Hyundai Kona 2018 giành được giải thưởng hàng đầu Top Safety Pick+ của IIHS.


Trong xếp hạng đánh giá an toàn 2018 ở phân hạng SUV cỡ nhỏ (Small SUV) của IIHS thì có tổng cộng 26 mẫu xe tham gia thử nghiệm đánh giá độ an toàn. Cụ thể, Hyundai Kona đã xuất sắc vượt qua 25 đối thủ còn lại bao gồm cả đàn anh Hyundai Tucson, để dành vị trí “quán quân”. Duy nhất 2 mẫu xe đạt được TSP+ là Hyundai Kona và Mazda CX-5, song chiếc Kona được xếp trên CX-5 nhờ khả năng bảo vệ phòng tránh đâm va trước của Kona tốt hơn. 

Cũng chú ý rằng, IIHS xếp cả crossover/SUV hạng B và C trong cùng phân khúc xe SUV cỡ nhỏ (do liên quan phân hạng ở thị trường Mỹ). 

Tiếp theo sau đó, 8 mẫu xe đạt được chứng nhận Top Safety Pick theo thứ tự lần lượt: Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mazda CX-3, Mitsubishi Outlander, Subaru Forester, Toyota RAV4, Nissan Rouge (X-Trail).