Khởi động dự án “Xây dựng hệ thống báo cáo quản trị thông minh” tại Hyundai Thành Công

Chiều 15/9, tại trụ sở Thành Công Tower đã diễn ra buổi lễ khởi động dự án xây dựng kho dữ liệu tập trung (data warehouse) và hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) cho CTCP Hyundai Thành Công Việt Nam (HTC) đã chính thức được khởi động.

Sự kiện có sự tham dự của Tổng Giám đốc Lê Ngọc Đức, Phó Tổng Giám đốc – Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc – Nguyễn Thị Hồng Ngọc và đại diện đơn vị triển khai FPT IS, ông Nguyễn Ích Vinh – Giám đốc kinh doanh giải pháp Made by FPT IS, các Giám đốc Bộ phận, cùng các thành viên trong đội dự án.

Tại buổi lễ, TGĐ Lê Ngọc Đức chia sẻ nguyên do Hyundai Thành Công cần phải có một kho dự liệu tập trung và hệ thống báo cáo quản trị thông minh vào thời điểm này. Tổng Giám đốc đánh giá, công nghệ thông tin ngày này đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều hành, hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Có thông tin, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được cơ hội, tận dụng được công nghệ sẽ tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

TGĐ Lê Ngọc Đức phát biểu chỉ đạo tại sự kiện.

Với lợi thế về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ những ngày đầu, tới nay, hơn 10 năm phát triển, hệ thống công nghệ thông tin đã tạo ra một khối lượng lớn dữ liệu từ bán hàng, chăm sóc khách hàng, dịch vụ, sản xuất, kho bãi ..v…v. Tuy nhiên, các dữ liệu hiện tại đang được phân tán ở nhiều các hệ thống khác nhau, nên việc khai thác, sử dụng dữ liệu đang gặp nhiều khó khăn, không phát huy được hết những giá trị mà dữ liệu mang lại.

Hiểu được tầm quan trọng đó, Tổng Giám đốc đã chính thức phê duyệt thành lập Ban dự án triển khai hệ thống báo cáo quản trị doanh nghiệp nhằm ứng dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến trên thế giới để số hóa công tác quản trị và kinh doanh mà trước tiên là xây dựng kho dữ liệu tập trung (data warehouse) và hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI).

Dự án CNTT trọng điểm này của Hyundai Thành Công sẽ được triển khai bởi Công ty hệ thống thông tin FPT (FIS) – một trong các đơn vị cung cấp  dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam, với mục tiêu phát huy tối đa giá trị của hệ thống dữ liệu hiện có, từ đó đưa ra các báo cáo phân tích theo nhiều chiều, nhiều cấp độ khác khau, giúp các cấp quản lý, lãnh đạo nhanh chóng có được thông tin, bức tranh từ tổng thể tới chi tiết để có thể nhanh chóng đưa ra các quyết định quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khởi động dự án, TGĐ Lê Ngọc Đức cho biết: “Hyundai Thành Công và TC MOTOR phải chuyển dịch để trở thành doanh nghiệp số, mục tiêu là phải số hóa toàn bộ doanh nghiệp khối ô tô của Thành Công trong năm 2021. Với dự án này, Hyundai Thành Công mong muốn sẽ có được một trung tâm dự liệu tập trung và hệ thống báo cáo quản trị thông minh để chuẩn bị cho công ty bước vào tiến trình chuyển đổi số trong thời gian tới”.

Trong khuôn khổ chương trình, FPT IS cũng trình bày kế hoạch triển khai dự án xây dựng kho dữ liệu tập trung (data warehouse) và hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) cho HYUNDAI Thành Công. Theo đó, dự án sẽ được triển khai trong vòng 4 tháng với 4 giai đoạn chính và 10 sản phẩm bàn giao. Dự kiến, dự án sẽ được hai bên vận hành vào đầu tháng 01/2021.

Công nghệ chính là “vũ khí”,  là lợi thế giúp doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường. Việc triển khai xây dựng, số hoá “hệ thống báo cáo quản trị” là cần thiết và quan trọng trong chiến lược số hoá của Hyundai Thành Công và  TC MOTOR. Đây là dự án thuộc Hyundai Thành Công và sẽ tiếp tục được triển khai số hóa tại tất cả các đơn vị thành viên khối ô tô, cũng như TC MOTOR, sau đó là cả Tập đoàn.

Nguyễn Thị Phương Lan – HTC