Tập đoàn Thành Công khai xuân tại nhà máy sản xuất Hyundai Thành Công Ninh Bình

Sáng 18/2/2021, Tập đoàn Thành Công đã tổ chức lễ khai xuân và phát động sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Ninh Bình.

Tham gia buổi lễ, về phía tỉnh Ninh Bình có bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư tỉnh ủy Ninh Bình; ông Trần Hồng Quảng, chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Quang Ngọc, chủ tịch UBND tỉnh cùng các cán bộ ban ngành. Về phía Tập đoàn Thành Công có ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiểm Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Lê Ngọc Đức, phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc TC MOTOR,…cùng hàng nghìn cán bộ nhân viên nhà máy.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất tại Nhà máy sản xuất ô tô Thành Công.

Sau khi thăm các phân xưởng sản xuất, động viên cán bộ, công nhân viên và người lao động của nhà máy trong những ngày đầu năm mới, đoàn công tác tỉnh Ninh Bình đã nghe lãnh đạo Tập đoàn Thành Công báo cáo tình hình sản xuất trong năm 2020 và mục tiêu, kế hoạch năm 2021.

Theo đó, trong năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên với sự hỗ trợ của các cấp, ngành, sự nỗ lực của doanh nghiệp, Nhà máy vẫn duy trì ổn định sản xuất và tăng tốc vào những tháng cuối năm.

Chủ tịch Nguyễn Anh Tuấn báo cáo kết quả hoạt động của nhà máy Hyundai Thành Công trong năm 2020 và kế hoạch hoạt động năm 2021.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công cho biết: “Mặc dù trong năm 2020, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất – kinh doanh, nhưng công ty vẫn nỗ lực vượt khó đạt được những thành quả nhất định, trong đó thành tích vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất phân phối xe ô tô chiếm vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam với 81.368 xe bán ra là sự nỗ lực của cả 1 tập thể”. Hiện nhà máy có 3.169 cán bộ, kỹ sư, công nhân với mức thu nhập bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2021, Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công tập trung xây dựng, lắp ráp thiết bị nhà máy HTMV2 vào tháng 5/2021, hoàn thiện vào tháng 7/2022; từng bước triển khai quá trình chuyển đổi số nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất, quản lý chất lượng xây dựng hệ thống quản trị thông minh, nhà máy thông minh…”

“Trong quá trình phát triển của Tập đoàn cũng như của nhà máy, tập thể ban lãnh đạo cán bộ công nhân viên cũng rất cần sự chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh để doanh nghiệp sớm hoàn thành các kế hoạch, công trình quan trọng, tạo công ăn việc làm tăng thu ngân sách cho tỉnh” – Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm.

Năm 2021, Nhà máy đặt mục tiêu sản xuất đạt trên 82 nghìn xe ô tô các loại; tiến hành xây dựng lắp đạt thiết bị tại nhà máy Huyndai Thành Công 2 để sớm đưa vào hoạt động; từng bước triển khai quá trình chuyển đổi số nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, xây dựng hệ thống quản trị thông minh, nhà máy thông minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Thành Công cũng đã có một số kiến nghị về công tác giải phóng mặt bằng, công tác quy hoạch… liên quan đến các dự án của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của Tập đoàn. Đây là những kiến nghị rất xác đáng phù hợp với công tác quy hoạch và sự phát triển của tỉnh trong những năm tới đây. Với tinh thần hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, tỉnh sẽ giao cho các ngành, các cấp tập trung nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn, tạo hành lang pháp lý, bệ đỡ về chính sách cho doanh nghiệp phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà,  UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đây là những đóng góp quan trọng đưa Ninh Bình trở thành tỉnh có sự tăng trưởng kinh tế nằm trong top 10 toàn quốc, xếp thứ 4 trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và là tỉnh có số thu ngân sách nội địa nằm trong top đầu toàn quốc. Đồng thời, thông qua sự lớn mạnh của Tập đoàn Thành Công trong những năm qua cũng đã góp phần khẳng định vị thế của tỉnh trong bản đồ phát triển Việt Nam.

Trong thời gian tới, những chiến lược phát triển của Tập đoàn Thành Công rất phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh là trở thành trung tâm du lịch quốc gia và phát triển công nghiệp sạch, công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ. Chính vì vậy, tỉnh mong muốn, tin tưởng và kỳ vọng vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn Thành Công sẽ lan tỏa tác động đến sự phát triển của tỉnh nói riêng và của đất nước nói chung.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Thành Công tham gia trồng cây tại Nhà máy sản xuất ô tô Thành Công.

Nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trồng cây tại Nhà máy ô tô Thành Công.

Minh Tâm