Tết Trung thu – Tết sẻ chia

Trung thu dạ khúc tình người, sáng trong cung điệu ân tình thủy chung/ Trăng vàng vành vạnh trời thu, xua tan đêm tối rạng ngời niềm thương.

Trung thu chắc hẳn là một trong những dịp được mong chờ nhất của thiếu nhi, là ngày mà trẻ em được tặng những món quà yêu thích, được đến những khu vui chơi, được phá cỗ và thưởng thức những chiếc bánh trung thu ngọt ngào, tận hưởng những giây phút hạnh phúc ở bên cha mẹ, gia đình và người thân.

Nhưng không phải trẻ em nào cũng có được niềm vui trọn vẹn như vậy. Đối với nhiều em nhỏ không được may mắn thì những niềm vui bình dị ấy vẫn là mong ước khó khăn. Một sự động viên, một cử chỉ ân cần, một món quà nho nhỏ cũng có thể mang lại hơi ấm, niềm vui và động lực cho các bé.

Hiểu được những khó khăn ấy, cũng như phát huy tinh thần nhân văn, lá lành đùm lá rách của Người TC MOTOR (khối Ô tô Tập đoàn Thành Công) nói riêng và Người Thành Công Group nói chung, các đoàn thiện nguyện tại Hà Nội, Ninh Bình và Tp. HCM đã lần lượt tổ chức đến thăm hỏi và trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Mái ấm Thánh Tâm – Mỹ Đức – Hà Nội, huyện Gia Viễn – Ninh Bình và chùa Diệu Giác – quận 2 (Tp.HCM), với hy vọng phần nào chia sẻ và giúp đỡ các em bớt khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Mở đầu chuỗi hoạt động đến thăm và trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung thu 2020, sáng 12/09, đoàn thiện nguyên bao gồm một số CBNV đại diện cho tập thể CBNV khối SXKD Ô tô Tập đoàn Thành Công đã đến thăm và tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại Mái ấm Thánh Tâm – Mỹ Đức – Hà Nội.


Phần quà bao gồm 01 chiếc TV 49 inch, 3 chiếc quạt trần, 150kg gạo, 20 thùng mỳ tôm, 22 chai dầu ăn, 20 thùng sữa, quần áo, bánh trung thu, bánh kẹo các loại. Tổng giá trị quà tặng gần 20 triệu đồng.

Được biết, Mái ấm hiện là nơi nuôi dưỡng 37 em từ 4 – 18 tuổi, có em bị tật nguyền, thiểu năng trí tuệ, có em mồ cô cả cha và mẹ… Ngoài ra, Mái ấm cũng là nơi nuôi dưỡng một số ông bà lớn tuổi, không nơi nương tựa.


Trực tiếp quản lý và chăm sóc cho các trường hợp tại Mái ấm từ năm 2008 là các sơ thuộc nhà thờ xã Xuy Xá – Mỹ Đức. Chia sẻ với các thành viên của đoàn từ thiện, sơ Nguyễn Thị Ngát gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể CBNV khối SXKD Ô tô – Tập đoàn Thành Công đã có những món quà hết sức quý giá gửi đến các cháu tại Mái ấm nhân dịp Tết Trung thu 2020.

“Những món quà này không chỉ có giá trị tinh thần, mà còn hết sức ý nghĩa trong thời điểm Mái ấm gặp nhiều khó khăn do dịch Covid như hiện nay”, sơ Ngát bộc bạch.

Tiếp đó, sáng 19/09/2020, đoàn đại diện CBNV Khối SXKD Ô tô – Tập đoàn Thành Công tiếp tục phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ Huyện Gia Viễn tổ chức trao quà cho các em là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Gia Viễn.


Ông Trương Văn Tuyên – Đại diện CBNV đến từ các đơn vị thuộc Khối SXKD Ô tô và Bà Trần Thị Lan – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh, cùng các đồng chí trong hội chữ thập đỏ huyện Gia Viễn đã trao tận tay những phần quà ý nghĩa đến tay 16 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổng giá trị cho một suất quà là 1.220.000 đồng, bao gồm: 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 can dầu ăn 5l, 1 hộp bánh trung thu kinh đô, 4 lốc sữa, 10 quyển vở ghi và 1 phòng bì tiền mặt 500 nghìn đồng. Phần quà tuy giá trị không nhiều, nhưng cũng góp phần chia sẻ tinh thần đến các em, chúc các em luôn mạnh khoẻ, chăm ngoan, học giỏi.


Kết thúc hoạt động từ thiện trung thu 2020 cho những hoàn cảnh khó khăn là chuyến tới thăm các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại chùa Diệu Giác – quận 2 – Tp.HCM của đoàn đại diện CBNV Khối SXKD Ô tô văn phòng Tp. HCM. Đoàn có sự tham gia của ông Nguyễn Nguyên Phong – Giám đốc Văn phòng Công ty Hyundai Thành Công Việt Nam (HTC) tại Tp.HCM.


Nằm tại địa chỉ số 177 đường Trần Não, phường Bình An, quận 2, Tp.HCM, chùa Diệu Giác là nơi nuôi dưỡng các em nhỏ mồ côi, tật nguyền, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Ni sư Như Trí (tên thật là Văn Thị Thu Thủy) vừa là trụ trì vừa là người “mẹ cả” quản lý chung tại chùa. Hiện chùa đang nuôi dưỡng hơn 100 em ở độ tuổi từ sơ sinh đến 20 tuổi. Phần lớn các em trong độ tuổi học tiểu học, một số em đang học cấp 3, một số khác học nghề tại các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Ngoài lồng đèn trung thu, dụng cụ học tập, phần quà gửi tặng các em tại chùa Diệu Giác còn bao gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mỳ tôm, dầu ăn…

Chia sẻ trong chương trình, ông Nguyễn Nguyên Phong cho biết Khối SXKD Ô tô – Tập đoàn Thành Công luôn chú trọng đến các hoạt động thiện nguyện, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội. “Hy vọng chương trình lần này sẽ giúp mang đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại chùa Diệu Giác một Trung thu ấm áp tình người, giúp các em có thêm niềm vui, tin yêu vào cuộc sống”, ông Phong nói.


Tham gia chương trình, các thành viên đến từ các đơn vị thuộc Khối SXKD Ô tô đều rất xúc động và tự hào khi không những được làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp, nhân văn, mà còn được thông qua các hoạt động thiện nguyện để chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc (HTCV) tâm sự: “Đây không phải lần đầu tiên tôi đi từ thiện, nhưng chuyến đi này để lại cho tôi nhiều kỷ niệm mà tôi không thể quên. Đó là hình ảnh những nụ cười của các cháu bé mồ côi, tật nguyền và các cụ bà neo đơn khi nhìn thấy đoàn tình nguyện đến thăm; đó là hình ảnh các anh chị em đồng nghiệp của tôi tất bật bê những thùng hàng từ thiện đến điểm tập kết với trái tim nhiệt huyết. Sau màn chào hỏi, giới thiệu, trao tặng thì đó là khoảnh khắc chúng tôi hòa nhịp cùng với những con người nơi đây tạo ra một buổi giao lưu đầy ắp tiếng cười. Tôi biết rằng, đằng sau những nụ cười đó là cuộc sống còn nhiều vất vả. Nhìn các em tuy tật nguyền nhưng vẫn tràn đầy năng lượng tham gia những tiết mục văn nghệ và mang lại niềm vui cho mọi người làm tôi thực sự nể phục và tôi trân trọng giây phút đó…. Tôi cảm nhận buổi từ thiện đã mang đến không chỉ giá trị vật chất mà cả giá trị tinh thần lớn lao. Tình cảm không thể nói hết bằng lời, tôi hy vọng có thêm nhiều hoạt động có ích như vậy để chúng ta cùng chia sẻ yêu thương”.

“Chuyến đi trao quà ở Mái ấm Thánh Tâm vừa rồi là 1 hoạt động ý nghĩa và có sức lan tỏa của tập thể CBNV Khối SXKD Ô tô. Nét hồn nhiên, trong trẻo của các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt để lại nhiều dư âm trong suy nghĩ của tôi và tất cả mọi người. Được tham gia hoạt động này là khẳng định cho câu nói THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG TRÁI TIM” – Chị Lê Quỳnh Nga (TCMS) chia sẻ.

Mai Hoàng