Ứng dụng công nghệ AI nhận diện khuôn mặt vào chấm công tại TC MOTOR

Theo kế hoạch của Ban CNTT TC MOTOR, trong thời gian tới, công ty quản lý khối Ô tô Thành Công sẽ thử nghiệm áp dụng công nghệ AI nhận diện khuôn mặt vào chấm công, thay thế chấm công bằng vân tay hay quẹt thẻ thông thường.

Đại diện Ban CNTT cho biết, với ứng dụng AI nhận diện khuôn mặt, chúng ta có thể nhận biết được nhân viên ra vào khu vực công ty, khách tới công ty, đồng thời lưu giữ lại lịch sử các lần nhận diện để tra cứu khi cần thiết.

Hệ thống camera phía trên giúp nhận diện tức thời thay cho hệ thống chấm vân tay đang áp dụng.

“Nhân viên trước kia quên chấm công có thể mất cả ngày công. Giờ với nhận diện khuôn mặt thì việc đó tự động được ghi nhận thời gian làm tại công ty. Kiểm soát được số lượng thời gian nhân viên làm việc tại công ty”, đại diện Ban CNTT khẳng định.

Việc ra vào văn phòng trở nên đơn giản với hệ thống AI nhận diện khuôn mặt.

Việc ứng dụng những công nghệ mới nhất vào vận hành cho thấy nỗ lực của TC MOTOR trong việc nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả hoạt động. Điều này cũng phù hợp với một trong những giá trị cốt lõi của khối Ô tô Thành Công, đó là “Thúc đẩy sự tiến bộ”. Trước đó, vào đầu năm 2020, Tập đoàn Thành Công đã đưa vào vận hành tòa nhà Thành Công Tower với hệ thống thẻ giữ xe tự động và hầm đỗ xe thông minh, hệ thống thang máy thông minh chọn tầng lên xuống từ bên ngoài để tối ưu năng lực vận chuyển hành khách…

Trí Đức